20/03/2013 08:07 GMT+7

Bắt 2 cán bộ rút ruột dự án thủy điện Sông Bung 2

TẤN VŨ - THẾ PHƯƠNG
TẤN VŨ - THẾ PHƯƠNG

TT - Sáng 19-3, tại trụ sở của ban quản lý dự án thủy điện Sông Bung 2 (78 Duy Tân, TP Đà Nẵng), Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Nam đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Văn Dũng (chuyên viên phòng đền bù môi trường) của ban quản lý dự án thủy điện Sông Bung 2.

Lập hồ sơ khống nhận tiền đền bù hơn 12 tỉ đồngBắt 2 cán bộ liên quan dự án thủy điện Sông Bung 2

Cùng thời điểm trên, tại huyện Nam Giang (Quảng Nam), công an cũng đã thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Hợp (cán bộ phòng phát triển quỹ đất huyện Nam Giang). Cả hai đều bị bắt vì tội “cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế và gây hậu quả nghiêm trọng”.

Theo cơ quan công an, hai cán bộ này được phân công kiểm kê, đo đếm tài sản bị thiệt hại của các hộ dân bị ảnh hưởng của lòng hồ thủy điện Sông Bung 2. Trong quá trình thực hiện công việc, hai đối tượng trên đã không thực hiện đúng quy trình kiểm tra, không căn cứ vào cơ sở thực tế để xác định khối lượng tài sản đền bù. Hậu quả dẫn đến việc có nhiều hộ dân không có đất, không có tài sản vẫn được lập hồ sơ nhận tiền đền bù. Từ việc kê khai khống để nhận tiền đền bù này, các cán bộ này đã cấu kết rút ruột số tiền lớn của Nhà nước. Tổng số tiền duyệt chi gần 12 tỉ đồng

TẤN VŨ - THẾ PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên