13/10/2011 17:42 GMT+7

Bắt 19 người liên quan đến vụ thảm sát Na Uy

TẤN KHOA
TẤN KHOA

TTO - Cảnh sát Ba Lan thông báo bắt giữ 19 người trên toàn nước này vì tình nghi có liên quan với thủ phạm đã gây ra vụ thảm sát tại Na Uy cuối tháng bảy.

Thảm sát ở Na Uy: 92 người chếtNghi phạm thảm sát Na Uy tái hiện vụ án

K8LKf3F2.jpgPhóng to

Phóng viên ghi hình tại hòn đảo Utoeya tại Na Uy, nơi đã xảy ra vụ tấn công bằng súng khiến hơn 70 thanh niên thiệt mạng. Chính quyền cho phép giới truyền thông trở lại hòn đảo này lần đầu sau vụ tấn công vào đầu tuần trước - Ảnh: Reuters

AP dẫn thông báo của Cơ quan An ninh nội địa Ba Lan (ISA) vụ bắt giữ là một phần trong chiến dịch điều tra những phi vụ sản xuất và mua bán chất nổ trái phép.

Chiến dịch do Na Uy đề nghị Ba Lan tiến hành điều tra những người liên quan đến Anders Behring Breivik, thủ phạm đã thú nhận gây ra vụ tấn công kép làm 77 người thiệt mạng.

Theo ISA, đầu mối của vụ bắt giữ là từ một thông tin Breivik đã đăng trên Internet. Thời điểm sau vụ thảm sát, Ba Lan đã yêu cầu được cung cấp thông tin từ người đàn ông mà Breivik đề cập như là một nguồn cung cấp nguyên liệu chế biến thuốc nổ.

Cuộc điều tra dẫn tới kết quả Breivik đã mua 50kg hóa chất từ một người bán hàng qua mạng tại Ba Lan tên Lukasz Mikus.

ISA không cho biết Lukasz có nằm trong số những người bị bắt giữ hay không. Tuy nhiên, cơ quan này đã tịch thu được một lượng lớn thuốc nổ sau hai ngày lục soát tại hơn 100 ngôi nhà, hàng chục xe hơi và gara ôtô trên toàn quốc.

TẤN KHOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên