10/09/2015 11:33 GMT+7

Bắt 18 nghi can “xẻ thịt” hơn 400 xe máy trộm cắp

ĐỨC THANH
ĐỨC THANH

TTO - Sau khi mua xe gian do các đối tượng trộm cắp được đem bán, vợ chồng Lữ Sỹ Tuấn cho rã xe để bán phụ tùng, thu lợi cả triệu đồng/xe.

Vợ chồng Tuấn - Bạch bị tạm giữ để điều tra - Ảnh: C.A

Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an TP.HCM cho biết vừa phá thành công chuyên án "trộm cắp và tiêu thụ xe gian” do vợ chồng Lữ Sỹ Tuấn và Trần Thanh Bạch (cùng 46 tuổi, ngụ Q.Tân Phú) cầm đầu. 

Liên quan đến đường dây này, cơ quan điều tra đang tạm giữ 18 người khác có liên quan để tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Thông tin từ Đội 4 - Phòng PC45, giữa năm 2015, nắm được thông tin vợ chồng Tuấn đang quay lại “nghề” mua bán xe gian. Tháng 7-2015, Phòng PC45 đã xác lập chuyên án và giao cho Đội 4 khám phá.

Trong thời gian theo dõi căn nhà của vợ chồng Tuấn, lực lượng trinh sát phát hiện có nhiều đối tượng thường xuyên mang xe gắn máy đến bán.

Mỗi khi mua được xe, Tuấn thường mang ra trước sân nhà để rã phụ tùng, rồi cho vào thùng giấy dán băng keo lại. Sau đó, Bạch sẽ chở những thùng phụ tùng trên đi bán.

Chiều ngày 18-8, có hai thanh niên mang một xe gắn máy đến bán cho vợ chồng Tuấn thì bị trinh sát Đội 4 bắt quả tang.

Tại cơ quan điều tra, hai thanh niên khai tên Nguyễn Huỳnh Cù Sinh (28 tuổi) và Huỳnh Thanh Thế (34 tuổi, cùng quê Bạc Liêu).

Trước đó vào chiều 16-8, Sinh trộm được chiếc xe gắn máy nói trên tại H.Phước Long (Bạc Liêu) rồi rủ Thế chạy chiếc xe trộm được từ Bạc Liêu lên TP.HCM bán để cho vợ chồng Tuấn thì bị bắt.

Qua công tác mở rộng điều tra, Ban chuyên án đã bắt thêm một số nghi can chuyên trộm cắp xe máy rồi mang bán cho vợ chồng Tuấn.

Qua khám xét nhà của vợ chồng Tuấn, công an đã thu giữ 11 xe gắn máy các loại, hàng trăm món phụ tùng xe gắn máy đã được tháo rời…

Tuấn và Bạch thừa nhận sau khi ra tù, thấy việc mua xe gian rồi tháo bán phụ tùng kiếm lời dễ dàng nên vợ chồng Tuấn quay trở lại nghề cũ.

Đáng nói, Tuấn khai đã mua bán được hơn 400 xe gắn máy có nguồn gốc là xe trộm cắp. Mỗi chiếc xe, Tuấn tháo bán phụ tùng thu lợi được khoảng 1 triệu đồng.

Một số phụ tùng, tang vật thu được khi kiểm tra nhà Tuấn - Bạch - Ảnh: C.A
ĐỨC THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên