24/05/2012 13:12 GMT+7

Barton nhận án phạt kỷ lục

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Tiền vệ lắm tài nhiều tật Joey Barton (QPR) vừa nhận một án phạt kỷ lục treo giò 12 trận vì hành vi đánh nguội các cầu thủ Man City trong trận đấu giữa hai đội vào ngày 13-5 vừa qua.

TTO - Tiền vệ lắm tài nhiều tật Joey Barton (QPR) vừa nhận một án phạt kỷ lục treo giò 12 trận vì hành vi đánh nguội các cầu thủ Man City trong trận đấu giữa hai đội vào ngày 13-5 vừa qua.

Ở trận này, Man City đã lội ngược dòng đánh bại Queens Park Rangers (QPR) 3-2 ở những phút đấu thêm giờ để giành ngôi vô địch bóng đá Anh sau 44 năm chờ đợi. Nhưng một hành động không đẹp đã diễn ra ở trận này khi thủ quân QPR Joey Barton cố tình đánh nguội Carlos Tevez trong một pha tranh bóng ở phút 55 và phải nhận thẻ đỏ rời sân.

Sẽ chẳng có gì đáng nói nếu Barton âm thầm rời sân. Đằng này, Barton tiếp tục thể hiện thái độ hung hăng với hành vi đá vào chân Sergio Aguero từ phía sau, rồi sau đó húc đầu vào trung vệ Kompany trước khi rời sân, khiến các cầu thủ và CĐV Man City vô cùng phẫn nộ.

Với hành vi côn đồ đó, Barton đã phải nhận một án phạt kỷ lục từ FA với 12 trận bị treo giò. Trong 12 trận này, 8 trận dành cho lỗi hành hung Carlos Tevez, Sergio Aguero và Kompany, bốn trận còn lại dành cho chiếc thẻ đỏ mà tiền vệ này đã nhận.

Ngoài án treo giò 12 trận, Barton còn phải nộp phạt số tiền 75.000 bảng vì những gì đã gây ra ở trận đấu đó.

Đây là án phạt nặng nhất dành cho một cầu thủ kể từ sau vụ Eric Cantona "tặng" cú kung-fu cho một cổ động viên của Crystal Palace vào năm 1995 (Cantona bị treo giò 8 tháng). Ở mùa giải năm nay, tiền đạo Liveprool Luis Suarez cũng từng bị phạt rất nặng với án treo giò 8 trận vì hành vi phân biệt chủng tộc với hậu vệ Evra. Nhưng so với Barton, án phạt của Suarez vẫn chưa là gì cả.

Không chỉ bị treo giò 12 trận, tương lai của Barton tại QPR cũng đang bị đe dọa. Trước khi có án phạt của FA, chủ tịch Tony Fernandes đã lên tiếng sẽ tống cổ Barton khỏi QPR vào mùa hè năm nay vì không thể chấp nhận được hành vi côn đồ của tiền vệ này. 

T.VĨ

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên