10/03/2008 08:10 GMT+7

Barnsley hoàn thành giấc mơ trăm năm

QUỐC THẮNG tổng hợp
QUỐC THẮNG tổng hợp

TT - Dù đang vất vả với cuộc chiến trụ hạng tại Giải hạng nhất, nhưng Barnsley vẫn tiếp tục tạo nên "cơn địa chấn" khi bất ngờ đánh bại ĐKVĐ Chelsea 1-0 trong trận đấu diễn ra rạng sáng 9-3. Đây là lần thứ hai người Anh phải gọi tên "Barnsley" ở Cúp FA mùa này.

TT - Dù đang vất vả với cuộc chiến trụ hạng tại Giải hạng nhất, nhưng Barnsley vẫn tiếp tục tạo nên "cơn địa chấn" khi bất ngờ đánh bại ĐKVĐ Chelsea 1-0 trong trận đấu diễn ra rạng sáng 9-3. Đây là lần thứ hai người Anh phải gọi tên "Barnsley" ở Cúp FA mùa này.

Nghe đọc nội dung toàn bài:

Để giành quyền vào tứ kết Cúp FA với Chelsea, Barnsley đã hạ "đo ván" chủ nhà Liverpool ngay tại sân Anfield với tỉ số 2-1 ở vòng 5 vào ngày 16-2. Sau trận đấu, hầu hết nhận định đều cho rằng "đây là chiến thắng may mắn cho Barnsley".

Do đó, trước trận Barnsley gặp ĐKVĐ Chelsea, tất cả chuyên gia bóng đá đều có chung nhận định: Barnsley sẽ thảm bại do Chelsea đang có phong độ rất tốt và thuộc đẳng cấp cao hơn hẳn. Thậm chí chuyên gia hàng đầu bóng đá Anh là Mark Lawrenson còn dự đoán Chelsea sẽ thắng với hai bàn cách biệt. Và một lần nữa nhận định của số đông đã... sai khi Barnsley tiếp tục hạ gục Chelsea 1-0.

Trở lại trận đấu, dù có sự cổ vũ của 22.410 khán giả trên sân nhà nhưng lợi thế của Barnsley chẳng là gì khi Chelsea tung ra đội hình mạnh nhất với các trụ cột: Essien, Ballack, Terry, Wright-Phillips, Anelka, Joe Cole... Thực tế trên sân, tuy là đội nắm thế chủ động và thực hiện nhiều đợt tấn công nhưng Chelsea vẫn không thể tạo ra những cơ hội nguy hiểm thật sự.

Ngược lại Barnsley với lối chơi rất đơn giản dựa vào những đường chuyền vượt tuyến và những quả căng ngang từ hai biên đã nhiều lần khiến khung thành của thủ môn Cudicini (Chelsea) bị chao đảo. Phút 37, tiền đạo Istvan Ferenczi (Barnsley) đã dứt điểm trúng cột dọc trong thế đối mặt với thủ môn Cudicini.

Nhưng đến phút 67, tiền đạo người Nigeria Kayode Odejayi đã viết nên câu chuyện cổ tích cho Barnsley. Từ quả căng ngang của tiền vệ Martin Devaney, Odejayi đánh đầu hạ thủ môn Cudicini đế ấn định chiến thắng 1-0 cho Barnsley.

Sau khi trọng tài Steve Bennett thổi còi kết thúc trận đấu, nhiều CĐV đã tràn xuống sân để chúc mừng chiến thắng của các cầu thủ Barnsley. Không khí trên sân Oakwell của Barnsley lúc ấy cũng giống như quang cảnh khi AC Milan đoạt chức vô địch Champions League 2006-2007. Với chiến thắng trước Chelsea, Barnsley lần đầu tiên giành quyền vào bán kết Cúp FA sau gần 100 năm chờ đợi.

Khoảng sáu giờ sau khi trận đấu kết thúc, đã có ít nhất 400 bản tin nói về chiến thắng "không tưởng" của Barnsley trước Chelsea. Nhưng khác với trận thắng Liverpool, lần này hầu hết đều nhận định Barnsley xứng đáng giành chiến thắng...

Ngay HLV Avram Grant (Chelsea) cũng thừa nhận trên tờ Sky Sports: "Đây là ngày tệ nhất trong sự nghiệp của tôi. Dù rất thất vọng về kết quả trận đấu nhưng tôi muốn chúc mừng Barnsley vì họ đã thi đấu rất kiên cường và hoàn toàn xứng đáng với chiến thắng này".

Còn với HLV Simon Davey (Barnsley), chiến thắng trên là kết quả của lòng tin. Ông nói: "Tuy chúng tôi đã thắng Liverpool nhưng mọi người đều cho rằng chúng tôi không thể làm điều đó trước Chelsea. Dù vậy, toàn đội Barnsley vẫn tự tin có thể đánh bại Chelsea. Và thực tế chứng minh chúng tôi đã đúng. Các cầu thủ của tôi thật tuyệt vời!".

QUỐC THẮNG tổng hợp

QUỐC THẮNG tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên