17/11/2012 10:15 GMT+7

Barcelona đón Puyol

MẠNH ĐỨC
MẠNH ĐỨC

TTO - Barcelona sẽ có sự phục vụ của đội trưởng Puyol cuối tuần này. Ngoài ra, kế hoạch phát triển lâu dài của Barca cũng có sự bổ sung đáng chú ý về mặt tài chính từ Công ty đầu tư QSI.

TTO - Barcelona sẽ có sự phục vụ của đội trưởng Puyol cuối tuần này. Ngoài ra, kế hoạch phát triển lâu dài của Barca cũng có sự bổ sung đáng chú ý về mặt tài chính từ Công ty đầu tư QSI.

Trung vệ Carles Puyol đã chính thức trở lại tập luyện vào thứ sáu sau 45 ngày dưỡng thương. Cầu thủ 34 tuổi bị gãy tay trái trong trận Barcelona làm khách tại Benfica ở Champions League.

Theo tiết lộ của HLV Barcelona Tito Vilanova trong cuộc họp báo, Puyol đã sẵn sàng đá chính trong trận gặp Real Zaragoza rạng sáng 18-11.

Đây sẽ là cú hích quan trọng cho hàng phòng thủ Barca, những người cũng không có sự phục vụ của trung vệ Gerard Pique thời gian vừa qua do chấn thương. Mùa giải này Barca hiếm khi có thể tung ra sân cùng lúc cặp trung vệ tốt nhất Puyol - Pique vì vấn đề thể lực. Kết quả họ đang thủng lưới 14 bàn sau 11 vòng đấu La Liga. Đây là con số thụt lùi nếu nhìn vào việc toàn đội chỉ để thua 29 bàn/38 trận mùa giải trước.

Ngoài thông tin khả quan về chuyên môn, việc làm ăn của Barcelona cũng gặp thuận lợi lớn. Hôm thứ sáu vừa qua, đội bóng này cho biết họ sẽ chuyển sang quảng cáo cho dòng chữ Qatar Airways vào mùa bóng tới, thay thế Qatar Foundation như hiện nay.

Theo trang web chính thức của Barca (fcbarcelona.com), sự thay đổi này là một phần trong thỏa thuận tài trợ với Công ty đầu tư Qatar Sports Investment (QSI) năm ngoái. Qua đó QSI đã cung cấp cho Barca khoản tiền tài trợ áo đấu lớn nhất thế giới trị giá 30 triệu euro/năm. Đổi lại đội bóng Tây Ban Nha sẽ làm đại diện cho chiến dịch quảng bá hình ảnh Qatar trong việc đăng cai World Cup 2022.

Qatar Foundation đã hưởng lợi từ hợp đồng (ký với QSI) trong hai năm qua và bắt đầu từ ngày 1-7-2013 sẽ trở thành Qatar Airways - phó chủ tịch Barca Javier Faus nói với kênh truyền hình của CLB - QSI đã trao quyền tài trợ chính của chúng tôi cho Qatar Airways. Chúng tôi rất vui để chấp nhận sự thay đổi ấy. Họ là một công ty toàn cầu và chúng tôi chia sẻ nhiều giá trị mà họ có. Ngoài ra, QSI bày tỏ ý định tăng cường đầu tư trong khu vực Catalunya”.

Từ mùa giải 2010-2011, dòng chữ Qatar Foundation đã thay thế biểu tượng Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF) ở mặt trước áo đấu Barca. Đội bóng xứ Catalunya hiện tại vẫn giữ lại dòng UNICEF nhưng đẩy nó ra sau lưng, phía dưới số áo và tên cầu thủ.

Cho đến trước mùa bóng 2006-2007, Barcelona vẫn là một trong hai đội bóng lâu đời nhất Tây Ban Nha giữ truyền thống không in dòng chữ nhà tài trợ trên áo đấu. Đội còn lại là Athletic Bilbao năm ngoái cũng đã in tên Hãng dầu Petronor như nhà tài trợ đầu tiên trong lịch sử.

MẠNH ĐỨC

MẠNH ĐỨC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Barcelona Puyol