09/01/2015 05:49 GMT+7

Barcelona đè bẹp Elche ở Cúp nhà Vua

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Rạng sáng 9-1, bộ ba Lionel Messi, Luis Suarez và Neymar (2 bàn) đã cùng nhau lập công, giúp Barcelona đè bẹp Elche 5-0 trên sân Nou Camp trong trận lượt đi vòng 16 đội Cúp nhà Vua Tây Ban Nha.

Dù Elche chỉ là một đội bóng nhỏ nhưng với quyết tâm giải quyết trận đấu ngay ở lượt đi, HLV Luis Enrique đã tung ra sân đội hình mạnh nhất. Với đội hình toàn sao, Barcelona đã không gặp khó khăn để giành quyền kiểm soát thế trận. Tuy nhiên, quyết tâm của Barcelona đã gặp phải sự kháng cự quyết liệt của Elche.

Ngay khi trận đấu bắt đầu, HLV  Fran Escriba (Elche) đã chỉ đạo các học trò dựng xe buýt hai tầng trước khung thành thủ môn Przemyslaw Tyton. Lối chơi này đã gây nhiều khó khăn cho Barcelona, nhưng vẫn không thể cản được sức mạnh tấn công hủy diệt của đội bóng xứ Catalan.

Phút 35, cướp bóng từ chân hậu vệ Elche bên cánh phải, Luis Suzrez di chuyển vào giữa phối hợp với Lionel Messi và Ivan Rakitic rồi xâm nhập vòng cấm thực hiện đường chuyền ngang cho Neymar đệm bóng vào lưới trống, mở tỉ số cho Barcelona. 

Bàn thắng đã giải tỏa sức ép tâm lý cho các học trò HLV Luis Enrique. Và khi không còn bị áp lực, việc xuyên phá hàng phòng ngự Elche đã dễ dàng hơn rất nhiều. Phút 40, từ pha lên bên cánh trái, Jordi Alba đã có đường chọc khe thông minh cho Luis Suarez bứt tốc độ xâm nhập vòng cấm. Sau một pha ngoặt bóng loại bỏ sự truy cản của trung vệ Domingo Cisma, Luis Suarez tung cú sút chìm vào góc gần hạ nốt thủ môn Przemyslaw Tyton, nâng tỉ số lên 2-0 cho Barcelona.

Phút 44, cách biệt lại được nới rộng thành 3-0 cho Barcelona sau tình huống Neymar đột phá và bị hậu vệ Enzo Roco đốn ngã trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Lionel Messi đã dễ dàng đánh lừa thủ môn Przemyslaw Tyton, nâng tỉ số lên 3-0 cho đội bóng xứ Catalan.

Sau bàn thua này, Elche đã vỡ trận và Barcelona đã dễ dàng ghi thêm hai bàn nữa ở đầu hiệp 2 do công Jordi Alba (56') và Neymar (60') để hoàn tất chiến thắng đậm 5-0 cho Barcelona.          

Với chiến thắng cách biệt này, Barcelona xem như đã cầm chắc vé vào tứ kết (trận lượt về diễn ra vào ngày 16-1). Đối thủ của thầy trò HLV Luis Enrique ở vòng tứ kết là đội giành chiến thắng trong cặp đấu giữa Atletico Madrid và Real Madrid (Atletico Madrid đang dẫn trước 2-0 sau lượt đi).

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên