09/02/2014 01:09 GMT+7

Barcelona chờ “cứu tinh” Messi

B.N.
B.N.

TT - Barcelona sẽ làm khách trên sân Ramon Sanchez Pizjuan của Sevilla vào rạng sáng 10-2 (giờ VN) ở trận đấu muộn vòng 23 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga). Đây là lúc Barcelona rất cần đến sự tỏa sáng của tiền đạo Lionel Messi.

Trong bốn vòng đấu gần đây, Barcelona để mất 7 điểm và rơi xuống vị trí thứ hai ở La Liga với 54 điểm, kém 3 điểm so với đội dẫn đầu Atletico Madrid. Cuối tuần trước, Barcelona cũng gây thất vọng khi thua 2-3 trước Valencia. Nếu tình trạng này kéo dài, nhiều khả năng Barca sẽ trắng tay ở mùa này.

Thi đấu không thành công, Barcelona còn dính xìcăngđan gian lận tài chính xung quanh thương vụ chuyển nhượng của tiền đạo người Brazil Neymar. Vụ lùm xùm này khiến chủ tịch Sandro Rosell phải từ chức và Barcelona đối mặt với nguy cơ bị cấm thi đấu hai năm ở đấu trường châu Âu.

Những điều đó cho thấy Barcelona đang trong giai đoạn hết sức khó khăn và họ cần một “cứu tinh” để mang đến ánh sáng hi vọng. Và tiền đạo Lionel Messi là cái tên đầu tiên được mọi người nhắc đến bởi nhiều mùa giải gần đây, Messi luôn tỏa sáng đúng lúc để giúp Barcelona vượt qua dông bão.

Có điều lần này Messi đang trải qua một mùa giải đen đủi khi phải nghỉ thi đấu gần ba tháng do chấn thương. Kể từ khi trở lại vào tháng 1, Messi không có phong độ tốt và chỉ ghi được một bàn ở La Liga. Trong trận Barcelona thắng Real Sociedad 2-0 trên sân nhà Nou Camp ở lượt đi bán kết Cúp nhà vua Tây Ban Nha cách đây ba ngày, Messi cũng được tạo rất nhiều cơ hội ngon ăn nhưng không một lần tận dụng thành công.

Nhận xét về sự sa sút của Messi, cựu cầu thủ Argentina Angel Cappa (từng làm trợ lý HLV ở Barcelona) nói với báo điện tử Goal.com: “Messi đang mất cảm xúc chơi bóng”. Trước sự lo lắng đó, Messi nói: “Tôi hài lòng với tốc độ hồi phục tuy chậm nhưng chắc chắn hiện nay và tôi hi vọng sẽ nhanh chóng trở lại đỉnh cao”.

B.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên