19/10/2015 05:32 GMT+7

Barca vui vì Neymar “xả xui”

HUY ĐĂNG (huydang@tuoitre.com.vn)
HUY ĐĂNG (huydang@tuoitre.com.vn)

TT - Rạng sáng 18-10 (giờ VN), Barca đã đè bẹp Rayo Vallecano 5-2 ở vòng 8 Giải vô địch Tây Ban Nha với một cú poker (4 bàn) của tiền đạo Neymar.

Neymar vui vẻ trong trận đấu may mắn của anh - Ảnh: Goal.com
Neymar vui vẻ trong trận đấu may mắn của anh - Ảnh: Goal.com

Thắng Vallecano trên sân nhà chẳng phải là chuyện gì to tát với Barca. Nhưng trong tình cảnh khó khăn thời gian qua của Barca, đây là một tín hiệu rất tích cực, đặc biệt khi người hùng của họ lại là Neymar - tiền đạo gặp vận xui suốt thời gian vừa rồi.

“Vận đen” của Neymar bắt đầu từ mùa hè - thời điểm diễn ra Copa America 2015. Vì sút bóng vào người đối thủ sau khi trọng tài đã thổi còi ngừng trận đấu, Neymar bị thẻ đỏ và lãnh án treo giò bốn trận. Đến trước thềm mùa giải mới, anh mắc bệnh quai bị phải nghỉ thi đấu hai tuần khiến Barca lâm vào cảnh thiếu hụt lực lượng.

Vừa trở lại sân bóng chưa bao lâu, Neymar dính cáo buộc trốn thuế và bị phong tỏa số tài sản trị giá gần 50 triệu USD. Ảnh hưởng tâm lý từ chuyện này, Neymar thất thần đến mức đá hỏng phạt đền, bỏ lỡ hàng loạt cơ hội ở trận Barca thắng Las Palmas 2-1 ngay sau đó. Đến khi anh đã thật sự chứng tỏ được bản lĩnh, vươn vai đứng dậy trong trận gặp Sevilla cách đây hai tuần thì lại bị thần may mắn ngoảnh mặt. Đó là trận đấu mà Neymar chơi hay từ đầu trận nhưng những bàn thắng cứ từ chối anh, từ cú đá phạt tuyệt đẹp đưa bóng dội cột rồi... lăn đều trên vạch vôi cho đến những đường kiến tạo tuyệt vời nhưng bị đồng đội bỏ lỡ cơ hội. Nếu thần may mắn “chiếu cố” Neymar ở các pha bóng đó, Barca đã có thể thắng trận (thay vì thua 1-2) và anh trở thành người hùng.

Nhưng vận may cuối cùng cũng tìm đến với Neymar trong trận đấu tối qua. Bốn bàn thắng anh ghi được thể hiện rõ điều này. Hai bàn đầu tiên là trên chấm phạt đền, bàn thứ ba sút bồi, còn bàn thứ tư là đệm bóng vào lưới trống. Tất cả đều quá dễ dàng, chứng tỏ Neymar có lẽ đã hết “xui”. Điều này rất quan trọng với Barca bởi nó giúp Neymar vượt qua trở ngại tâm lý.

Trong đội hình chính của Barca hiện tại, có thể khẳng định Neymar là người yếu tâm lý nhất khi đặt bên cạnh hàng loạt siêu sao dày dạn trận mạc như Messi, Luis Suarez, Sergio Busquet... Mà tầm ảnh hưởng của anh thì không hề nhỏ. Messi, Iniesta chấn thương, Neymar trở thành cầu thủ thổi hồn vào lối chơi của đội (Suarez chỉ là trung phong cắm). Vì vậy, trong thời gian tới, Barca rất cần tiền đạo con cưng Neymar duy trì được phong độ này.

HUY ĐĂNG (huydang@tuoitre.com.vn)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Neymar Barca Rayo Vallecano