23/11/2017 04:52 GMT+7

​Barca và Chelsea giành vé vào vòng knock-out

H.LAM
H.LAM

TTO - Rạng sáng 23-11, Barcelona đã giành vé đi tiếp ở vị trí dẫn đầu bảng D sau khi thủ hòa Juventus 0-0 trên sân khách ở lượt trận thứ 5 Champions League.

Một pha tranh bóng trong trận Barcelona hòa Juventus 0-0. Ảnh: REUTERS
Một pha tranh bóng trong trận Barcelona hòa Juventus 0-0. Ảnh: REUTERS

Trận này, HLV Ernesto Valverde cho ngôi sao Lionel Messi nghỉ ngơi (dự bị) nhưng Barcelona vẫn tạo được thế trận áp đảo trước Juventus. Tuy nhiên, do thiếu Messi nên hàng tấn công của đội khách đã chơi không tốt, đặc biệt là ở những tình huống quyết định, khiến Barcelona không có được bàn thắng dù tạo ra khá nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Buffon.

Trong 30 phút cuối, HLV Valverde tung Messi vào sân nhưng Barcelona vẫn không thể xuyên thủng được tuyến phòng ngự chắc chắn của Juventus, đành chấp nhận chia điểm.

Messi rất nỗ lực sau khi vào sân nhưng vẫn không thể giúp Barcelona chọc thủng lưới Juventus. Ảnh: REUTERS
Messi rất nỗ lực sau khi vào sân nhưng vẫn không thể giúp Barcelona chọc thủng lưới Juventus. Ảnh: REUTERS

Hòa trận này, Barcelona giành vé đầu tiên của bảng D vào vòng đấu loại trực tiếp khi có trong tay 11 điểm, hơn Juventus 3 điểm và hơn Sporting CP (thắng Olympiacos 3-1) 4 điểm. Ngoài ra, do hơn Juventus về thành tích đối đầu nên Barcelona cũng đoạt luôn ngôi đầu bảng, dù có để thua ở lượt đấu cuối.

Chiếc vé còn lại của bảng D là cuộc cạnh tranh giữa Juventus (8 điểm) và Sporting CP (7 điểm). Ở lượt đấu cuối (6-12), Sporting CP gặp Barcelona trên sân Nou Camp, còn Juventus đến làm khách trên sân đội cuối bảng Olympiacos.

Bộ đôi Hazard (trái) và Willian cùng ghi bàn trong trận Chelsea thắng Qarabag 4-0. Ảnh: REUTERS
Bộ đôi Hazard (trái) và Willian cùng ghi bàn trong trận Chelsea thắng Qarabag 4-0. Ảnh: REUTERS

* Tại bảng C, Chelsea đã giành vé đi tiếp khi đá bại 10 người Qarabag với tỉ số đậm 4-0 trên sân Baki Olimpiya. Các bàn thắng của Chelsea được ghi do công Eden Hazard (20’, 11m), Cesc Fabregas (73’, 11m) và cú đúp của tiền vệ Willian (36’, 85’).

Thắng trận này, Chelsea đã qua mặt AS Roma để trở lại ngôi đầu bảng với 10 điểm và đoạt chiếc vé đầu tiên của bảng C vào vòng đấu loại trực tiếp.

Niềm vui của Griezmann (trái) sau khi mở tỉ số cho Atletico Madrid. Ảnh: REUTERS

Ở trận đấu còn lại, Atletico Madrid đã sống lại hi vọng đi tiếp khi đá bại AS Roma 2-0 trên sân nhà với các bàn thắng của Antoine Griezmann (69’) và Kevin Gameiro (85’).

Với chiến thắng này, Atletico Madrid có trong tay 6 điểm, kém AS Roma 2 điểm. Ở lượt đấu cuối (6-12), Atletico Madrid đến làm khách trên sân Chelsea, còn AS Roma trở về sân nhà để gặp đội cuối bảng Qarabag. 

Danh sách các đội giành vé đi tiếp:

PSG, Bayern Munich (bảng B), Chelsea (C), Barcelona (D), Manchester City (F), Besiktas (G) và Tottenham, Real Madrid (H).

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên