02/03/2013 04:17 GMT+7

Barca tái chiến Real Madrid

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Barcelona sẽ cố gắng đánh bại Real Madrid (R.M) trên sân Bernabeu vào đêm nay 2-3 để thẳng tiến đến chức vô địch và cố gắng lấy lại danh dự sau những trận đấu gây thất vọng gần đây.

TT - Barcelona sẽ cố gắng đánh bại Real Madrid (R.M) trên sân Bernabeu vào đêm nay 2-3 để thẳng tiến đến chức vô địch và cố gắng lấy lại danh dự sau những trận đấu gây thất vọng gần đây.

Barca đang trải qua giai đoạn hết sức khó khăn. Sau khi bị AC Milan đá bại 0-2 trên sân San Siro ngày 21-2 ở lượt đi vòng 1/16 Champions League, họ tiếp tục thảm bại 1-3 trước R.M ngày 27-2 ở lượt về bán kết Cúp nhà vua Tây Ban Nha. Ở hai trận thua này, Barca đều gây thất vọng khi thể hiện lối chơi thiếu sức sống và rất bế tắc. Gây thất vọng nhiều nhất là tiền đạo Lionel Messi với lối chơi vật vờ và thiếu hiệu quả.

Nguyên nhân của điều này có lẽ vì Messi đang quá tải do phải chơi đến 49 trận trên mọi đấu trường ở mùa này và hầu hết những trận đấu đó Messi đều chơi trọn vẹn cả 90 phút. Dù vậy, trả lời câu hỏi “Có phải anh đang quá tải?”, Messi lại phủ nhận khi nói với tờ Marca (Tây Ban Nha): “Tôi đã quen với việc phải thi đấu nhiều trận trong một mùa giải và tôi thích được như thế. Tôi nghĩ mình sẽ cảm thấy tốt hơn nếu không nghỉ ngơi”.

Ngoài ra, hàng thủ của Barca cũng tỏ ra hết sức lỏng lẻo khi tạo ra quá nhiều khoảng trống để đối phương khai thác. Đó là chưa kể Barca hiện tại như rắn không đầu khi HLV Tito Vilanova phải nghỉ ngơi để điều trị căn bệnh ung thư tuyến nước bọt và người tạm thay thế là Jordi Roura chưa thể đáp ứng được năng lực. Cụ thể, trong những trận đã qua, ông Jordi Roura đã không có sự điều chỉnh hoặc thay người nào hiệu quả để giúp Barca vượt qua khó khăn.

Trong bối cảnh khó khăn như thế, Barca rất cần một chiến thắng để gượng dậy và lấy lại tinh thần hầu tập trung cho những mục tiêu còn lại của mùa giải. Hiện Barca đang dẫn đầu bảng tổng sắp ở Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga) với 68 điểm, hơn 12 điểm so với đội thứ hai Atletico Madrid và 18 điểm so với R.M. Với khoảng cách lớn như thế này, Barca đang rất thuận lợi và chỉ cần thắng R.M là họ sẽ chạm một tay vào chức vô địch.

Nhưng muốn thắng R.M, Barca cần phải cải thiện nhiều về lối chơi. Trong đó, quan trọng nhất là phải tìm được cách hóa giải chiến thuật phòng thủ số đông của đối phương. Do đó, nhiều khả năng HLV Jordi Roura sẽ tung tiền đạo David Villa vào sân đá chính để tăng cường sức tấn công và phân tán bớt sự chú ý của hậu vệ đối phương đối với Messi. Ngoài ra, Barca cũng có thêm sự lựa chọn ở hàng tiền vệ khi Alex Song hoàn toàn bình phục chấn thương.

Nói với AFP trước trận đấu, tiền vệ Iniesta (Barca) cho biết: “Chúng tôi cần phải nhìn lại hai trận đấu đã qua để xem những gì đã làm tốt và những gì cần phải cải thiện. Chúng tôi cần phải nhanh chóng hồi phục để chuẩn bị cho cuộc chiến ở Bernabeu. Barca phải cố gắng chiến thắng và giữ khoảng cách an toàn với các đối thủ”.

Bên phần sân còn lại, R.M cũng quyết tâm giành trọn 3 điểm dù cơ hội cạnh tranh ngôi vô địch của họ còn rất ít. Tuy nhiên, R.M lại gặp khó khăn lớn khi tiền vệ Angel Di Maria đã chơi rất hay ở trận đấu hồi giữa tuần không thể ra sân do bị treo giò. Ngoài ra, chắc chắn HLV Jose Mourinho phải cất nhiều trụ cột để chuẩn bị cho chuyến làm khách trên sân Old Trafford của Manchester United ở lượt về vòng 1/16 Champions League. Điều này sẽ tạo cơ hội cho nhiều cầu thủ thường xuyên đá dự bị mùa này là Luka Modric, Kaka được xuất hiện trong đội hình chính. Đặc biệt thủ môn Iker Casillas có thể ra sân trở lại sau thời gian dài nghỉ dưỡng thương.

QUỐC THẮNG

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên