20/04/2012 17:14 GMT+7

Barca - Real: cuộc chiến của những vị thần

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Rạng sáng chủ nhật 22-4, Barcelona sẽ tiếp Real Madrid trên sân nhà Nou Camp. Trận đấu ở vòng 35 này sẽ là bước ngoặt của giải đấu.

TTO - Rạng sáng chủ nhật 22-4, Barcelona sẽ tiếp Real Madrid trên sân nhà Nou Camp. Trận đấu ở vòng 35 này sẽ là bước ngoặt của giải đấu.

Ngày 12-2, ở vòng 23 Barca thất thủ 2-3 trên sân của Osasuna, còn Real Madrid thắng Levante 4-2 sau đó một ngày. Kết quả này khiến Real Madrid bỏ xa Barcelona 10 điểm và khó ai nghĩ Barca có thể san lấp khoảng cách điểm này. Vậy mà trong 11 vòng tiếp theo, Barca đã toàn thắng, còn Real Madrid chỉ thắng tám và hòa ba trước Malaga, Villarreal và Valencia.

Messi nhỉnh hơn trong cuộc đua với Ronaldo

Cả hai đều đang có 41 bàn tại La Liga, vượt kỷ lục cũ 40 bàn trong một mùa tại La Liga của Ronaldo lập được mùa bóng năm ngoái.

Tuy nhiên tính trên tất cả các mặt trận, Messi có đến 63 bàn trong khi Ronaldo kém đến 10 bàn. Hiện Messi hướng tới việc phá kỷ lục ghi 67 bàn trong một mùa của Gerd Mueller lập được năm 1972-1973.

Messi đã ghi bàn trong 10 trận liên tiếp vừa qua tại La Liga và chưa cầu thủ Barca nào ghi bàn liên tiếp trong 11 trận.

Ronaldo đã có 20 bàn thắng trên sân khách, phá kỷ lục cũ 19 bàn do Guiza của Mallorca lập được năm 2007-2008.

Nếu như Messi đang được hỗ trợ tốt từ phía các đồng đội thì Ronaldo đang tỏ ra đơn độc và phải tự xoay xở để ghi bàn.

Messi - vốn trầm lặng - đã được Time bình chọn vào danh sách 100 người có ảnh hưởng nhất thế giới 2012. Messi cũng là cầu thủ bóng đá duy nhất có tên trong danh sách này. Trong khi đó Ronaldo, người vẫn có nhiều hoạt động ngoài sân cỏ hơn, lại không được Time chọn.

Giờ đây khoảng cách điểm của hai đội chỉ còn là 4 và 90 phút tại Nou Camp đóng vai trò quyết định đến chức vô địch La Liga 2011-2012. Nếu thắng Real Madrid, gần như sẽ vô địch bởi vì hơn đối thủ 7 điểm trong khi giải còn ba vòng. Nếu Barca thắng, họ sẽ chỉ còn kém Real Madrid 1 điểm và khiến bốn vòng đấu còn lại sẽ cực kỳ căng thẳng. Ở trận này nhà cái ra kèo Barca chấp nửa trái - một trái.

Có thể thấy rõ trong thời gian qua từng vị trí của Barca đều chơi tốt và có phong độ cao, trong khi phía Real Madrid đã có vài cầu thủ quan trọng sa sút phong độ.

Oezil, Alonso đột nhiên chơi dở; Kaka chưa có phong độ cao nhất; Di Maria không chơi tốt khi trở lại sau chấn thương. Chỉ còn Ronaldo, Benzema và Higuain vẫn có phong độ cao. Đặc biệt vấn đề của Real Madrid trong mùa này là hàng thủ vẫn chưa được cải thiện, Ramos chơi quá tệ và liên tiếp mắc sai lầm trong những trận gần đây, còn Arbeloa đang trở thành tử huyệt của Real Madrid.

Chưa biết những toan tính của HLV hai bên thế nào nhưng gần như trận đấu sẽ là một thế trận mở với nhiều pha tấn công. Trước khi vào trận, khi đá trên sân khách hàng công của Real Madrid có đến 44 bàn, nhiều nhất châu Âu; trong khi trên sân nhà hàng thủ Barca mới chỉ thủng lưới tám bàn, ít thứ hai tại châu Âu.

Những thống kê về Barcelona cho thấy họ đang vượt trội Real Madrid kể từ khi HLV Guardiola nắm quyền. Trong bảy trận gần nhất gặp nhau tại La Liga, Barca đã thắng sáu, hòa một, thành tích tốt nhất trong lịch sử của họ khi đối đầu Real Madrid. Và trong ba trận El Classico trên sân Nou Camp gần nhất thuộc giải La Liga, phần thắng đều thuộc về Barca, ghi được đến 13 bàn mà không thủng lưới lần nào.

Với phong độ hiện tại cộng với yếu tố sân nhà, Barcelona có phần nhỉnh hơn Real Madrid. Tuy nhiên trong một trận đấu lớn như thế này, không thể nói trước bất cứ điều gì.

Các con số quanh trận El Classico:

9 - Đó là số trận thắng của HLV Guardiola - kể từ khi ông nắm quyền tại Barca vào năm 2008 - trong tổng cộng 14 lần gặp nhau ở tất cả các mặt trận. Real Madrid chỉ mới thắng một trận duy nhất đó là vào trận chung kết cúp nhà vua 2011, với tỉ số 1-0 sau thời gian hiệp phụ.

13 - Số bàn thắng Messi đã ghi trong 18 trận El Classico. 13 bàn cũng giúp Messi là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất trong số những cầu thủ còn thi đấu và đứng thứ 5 trong danh sách các cầu thủ ghi nhiều bàn nhất ở trận El Classico. Tuy nhiên Messi đã không ghi bàn trong ba trận El Classico gần nhất.

Đứng đầu danh sách này là Alfredo di Stefano, chủ tịch danh dự hiện nay của Real Madrid, vơi 18 bàn.

86 - Đó là số trận thắng của cả hai đội trong tổng số 218 lần gặp nhau. Còn lại là 46 trận hòa.

Trong đội hình hiện nay của hai đội, Barcelona có 3 quả bóng vàng (đều của Messi), 2 quả bóng bạc (Messi và Iniesta) cùng 4 quả bóng đồng (3 của Xavi và 1 của Messi). Trong khi Real Madrid đang sở hữu 2 quả bóng vàng (Kaka và Ronaldo); 3 quả bóng bạc (đều của Ronaldo).

Đ.K.L.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên