23/04/2017 10:04 GMT+7

Barca quyết thắng “siêu kinh điển”

HUY ĐĂNG , HUYDANG@TUOITRE.COM.VN
HUY ĐĂNG , HUYDANG@TUOITRE.COM.VN

TT - Bị loại khỏi Champions League, Barca sẽ phải dốc toàn lực tập trung cho trận “siêu kinh điển” gặp chủ nhà Real Madrid (R.M) ở vòng 33 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga) diễn ra lúc 1h45 ngày 24-4 (THTT trên kênh K+1).

Các cầu thủ Barca có cản được Ronaldo đang trong phong độ cực cao? ẢNh: GETTY IMAGES
Các cầu thủ Barca có cản được Ronaldo đang trong phong độ cực cao? ẢNh: GETTY IMAGES

 

Năm thứ hai liên tiếp, Barca bị loại ở vòng tứ kết Champions League. Điều này khiến họ đối mặt với một sự thật phũ phàng: Barca giờ đây dường như chỉ là đội bóng xếp thứ ba ở Tây Ban Nha, bất chấp việc họ vẫn đang là nhà đương kim vô địch của La Liga. Tuy nhiên, vị thế vô địch đó của Barca cũng đang lung lay nghiêm trọng nếu họ không giành được chiến thắng trong trận “siêu kinh điển” vào rạng sáng mai.

Sẽ không có chuyện các ngôi sao xứ Catalan chán nản đến bỏ cuộc sau trận thua Juventus. Mùa giải năm ngoái, người hâm mộ đã được chứng kiến một Barca đầy bản lĩnh. Thầy trò HLV Enrique khi đó cũng lâm vào tình cảnh nguy ngập sau thất bại trước Atletico Madrid ở tứ kết Champions League. Nhưng rồi họ vẫn quật khởi trong những vòng đấu cuối cùng để giữ vững ngôi đầu bảng xếp hạng La Liga.

Năm nay, Barca càng có nhiều lý do hơn để nỗ lực đến cùng trong cuộc đua quốc nội. Chức vô địch La Liga năm thứ ba liên tiếp sẽ là một món quà chia tay tuyệt vời dành cho HLV Enrique - người đã xác định chia tay đội bóng sau mùa giải này. Thêm vào đó, Lionel Messi với việc thất thế trước Cristiano Ronaldo suốt một năm rưỡi qua rất cần một chiến thắng để cứu vãn vị thế của mình trong cuộc đua Quả bóng vàng 2017. Và hàng loạt cầu thủ có phong độ chập chờn cần khẳng định mình ở những vòng đấu cuối cùng này, trước nguy cơ trở thành nạn nhân trong cuộc cải tổ mùa hè tới của đội bóng.

Nhưng cơ hội vô địch của Barca đang thực sự rất hẹp. Họ kém R.M 3 điểm và lại đá nhiều hơn 1 trận. Vì vậy, việc không giành được chiến thắng trước R.M cũng gần như đồng nghĩa với việc bỏ cuộc. HLV Enrique lại đang đối mặt với nhiều nỗi lo nhân sự hơn người đồng nghiệp Zidane ở trận này.

Cụ thể, cận kề thời điểm bóng lăn, người hâm mộ vẫn chưa rõ về khả năng ra sân của Neymar. Tiền đạo người Brazil này nhận thẻ vàng thứ hai trong trận thua Malaga ở vòng 31. Ngoài án cấm thi đấu một trận ban đầu, Neymar bị cấm thêm hai trận vì có hành động khiêu khích trọng tài. Đơn kháng án của Barca đã bị LĐBĐ Tây Ban Nha bác, nhưng đội bóng xứ Catalan đã kháng án tiếp tục lên Tòa án trọng tài thể thao.

Trong những trận đấu quan trọng của Barca ở mùa giải này, Neymar thường là người chơi tốt nhất với sự trẻ trung, xông xáo của mình. Trong bối cảnh Messi đang ngày càng bị bắt bài, Neymar chính là cầu thủ giàu tính đột phá nhất của Barca. Chính anh là người kiến tạo cho Suarez ghi bàn trong trận hòa 1-1 giữa hai đội ở giai đoạn lượt đi.

Nếu Neymar không thể ra sân, HLV Enrique nhiều khả năng sẽ chuyển sơ đồ chiến thuật sang 3-5-2 do hầu như không một cầu thủ nào của Barca hiện tại đủ trình độ để khỏa lấp một khoảng trống trong bộ ba “MSN”. Paco Alcacer càng đá càng tệ, Arda Turan lại đang chấn thương. Nếu kéo Andres Iniesta lên hàng tiền đạo, đến phiên hàng tiền vệ Barca gặp vấn đề khi Rafinha chấn thương, còn Andre Gomes, Denis Suarez cũng chẳng có phong độ khá hơn Alcacer.

Về phía R.M, thầy trò HLV Zinedine Zidane đang trong trạng thái tinh thần không thể tốt hơn sau chuỗi phong độ ấn tượng thời gian qua. Dù vậy, đội chủ nhà cũng gặp ít nhiều khó khăn trận này với việc thiếu vắng hai trung vệ Pepe và Raphael Varane vì chấn thương.

 

HUY ĐĂNG , HUYDANG@TUOITRE.COM.VN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên