15/12/2011 07:53 GMT+7

Barca quyết tâm vô địch

BẢO NGỌC (Theo FIFA.com)
BẢO NGỌC (Theo FIFA.com)

TT - Hôm nay 15-12, đương kim vô địch châu Âu Barcelona gặp nhà vô địch châu Á Al Sadd (Qatar) trên sân Yokohama, Nhật ở bán kết World Cup các CLB.

Trước trận đấu này, HLV Pep Guardiola đã có cuộc trả lời phỏng vấn trang web của Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA.com).

E6vIHGux.jpgPhóng to
HLV Pep Guardiola hứa Barcelona sẽ cống hiến cho người xem màn trình diễn tốt nhất tại giải - Ảnh: Reuters

* Thưa ông Guardiola, mục tiêu của Barcelona ở giải đấu này là gì?

- Mục tiêu của chúng tôi là chức vô địch, vì đây là một giải đấu rất quan trọng và có uy tín. Nhưng sẽ không dễ để thực hiện mục tiêu đó vì các đối thủ đều rất mạnh. Điều chúng tôi cần làm hiện nay là tham khảo và xem lại băng ghi hình các trận đấu của các đối thủ để có chiến thuật hợp lý cho từng trận.

* Liệu các cầu thủ Barcelona có đủ thời gian để thích nghi với điều kiện sân bãi và khí hậu ở Nhật hay không?

- Rất khó để thích nghi do múi giờ ở đây khác hẳn với Tây Ban Nha. Nhưng chúng tôi sẽ cố gắng để làm những điều tốt nhất có thể. Tôi nghĩ được tham dự giải đấu này là một đặc quyền và danh dự lớn cho chúng tôi.

* Ông đã bao giờ đến Nhật trước đây chưa?

- Tôi đã đến Nhật cách đây vài năm khi Barcelona đấu với Sao Paulo ở trận chung kết Toyota Cup. Khi ấy chúng tôi không có nhiều thời gian để tham quan và tìm hiểu về đất nước này. Nhưng tôi luôn cảm thấy hứng thú với văn hóa Nhật và muốn khám phá nhiều hơn. Chúng tôi sẽ có một tuần ở Yokohama và tận dụng thời gian này để đến các nhà hàng lớn ở đây thưởng thức những món ăn và tiếp xúc, trò chuyện với người dân nơi đây.

* Người Nhật đã phải gánh chịu nỗi đau lớn sau thảm họa động đất và sóng thần hồi đầu năm. Theo ông, bóng đá có thể giúp họ chữa lành vết thương này hay không?

- Xem bóng đá cũng giống như xem hát, xem phim hoặc dùng một bữa ăn ngon. Nó có thể giúp bạn quên đi mệt nhọc, căng thẳng và xoa dịu nỗi đau. Chúng tôi sẽ cố gắng chơi tốt nhất, đẹp nhất và hi vọng thứ bóng đá mà chúng tôi chơi có thể giúp mọi người khuây khỏa quên đi nỗi đau.

Santos vào chung kết

Nhà vô địch Nam Mỹ Santos (Brazil) đã vượt qua Kashiwa Reysol (Nhật) 3-1 trên sân Toyota đêm 14-12 ở trận bán kết đầu tiên World Cup các CLB. Ba bàn thắng của Santos lần lượt được ghi do công của Neymar, Borges và Danilo.

Sau trận đấu trên, “thần đồng bóng đá Brazil” Neymar cho biết anh muốn được đụng độ với Barcelona ở trận chung kết ngày 18-12. Đồng thời Neymar khẳng định Santos đủ khả năng đánh bại Barcelona để giành chức vô địch.

BẢO NGỌC (Theo FIFA.com)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên