03/12/2011 03:17 GMT+7

Barca phải đánh bại Real Madrid

BẢO NGỌC
BẢO NGỌC

TT - Đây là phát biểu của tiền vệ Fabregas trước trận gặp Real Madrid trong cuộc trò chuyện mới đây với FIFA.com để nói lên cảm giác của anh về những ngày đầu ở Barcelona và dự định trong tương lai.

TT - Đây là phát biểu của tiền vệ Fabregas trước trận gặp Real Madrid trong cuộc trò chuyện mới đây với FIFA.com để nói lên cảm giác của anh về những ngày đầu ở Barcelona và dự định trong tương lai.

Tuy chỉ mới chuyển từ Arsenal sang khoác áo Barcelona gần ba tháng nhưng tiền vệ Cesc Fabregas hòa nhập rất nhanh với môi trường mới. Theo thống kê trong 16 trận đã đấu mùa này, Fabregas ghi được bảy bàn thắng và thực hiện sáu pha kiến tạo cho đồng đội lập công. Fabregas nói với FIFA.com: “Tôi rất vui và hạnh phúc ở Barcelona. Tôi nhận được rất nhiều sự giúp đỡ của đồng đội, người hâm mộ. Họ khiến tôi cảm thấy mọi thứ đều rất tuyệt vời. Thật sự tôi cũng không dám hi vọng mình có thể khởi đầu tốt đến như vậy”.

Hiện Barcelona đang lâm vào cảnh khó khăn khi liên tiếp mất điểm (đứng thứ hai ở Giải vô địch Tây Ban Nha với 31 điểm, kém 3 điểm so với đội dẫn đầu Real Madrid). Ngoài ra, Barcelona còn bất lợi khi chơi nhiều hơn đối thủ một trận. Nói về điều này, Fabregas thừa nhận: “Chúng tôi buộc phải giành chiến thắng ở mọi trận đấu, không chỉ vì tình cảnh khó khăn hiện tại mà còn vì chúng tôi là Barcelona. Chiến thắng là điều mọi người luôn chờ đợi ở chúng tôi. Và chúng tôi bắt buộc phải chiến thắng ở trận gặp Real Madrid vào ngày 10-12”.

Dù là mẫu cầu thủ năng động có thể chơi tốt ở mọi vị trí nhưng đâu là vị trí mà tiền vệ này ưa thích nhất? Fabregas tiết lộ: “Từ trước đến giờ tôi đã chơi rất nhiều vị trí trên sân và luôn cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao...Tuy nhiên tôi thích nhất đá tiền vệ trung tâm vì cảm giác mình luôn phát huy hiệu quả tốt nhất khi chơi ở vị trí đó”.

Hạnh phúc với môi trường mới nhưng Fabregas vẫn luôn nhớ về Arsenal, anh nói: “Mùa trước tôi là cầu thủ Arsenal và còn hợp đồng đến năm 2014 nên không hề có ý định rời khỏi. Tôi đã cống hiến 100% sức lực của mình mỗi khi ra sân thi đấu cho Arsenal. Nhưng không ai biết trước chuyện gì diễn ra trong tương lai và tôi hiện nay không còn ở đó”.

Fabregas thường chơi không đúng phong độ ở đội tuyển Tây Ban Nha nhưng kể từ khi chuyển đến Barcelona, anh đã cải thiện được điều này khi nói: “Tuy đã chơi cho đội tuyển Tây Ban Nha sáu năm nhưng chưa bao giờ tôi cảm thấy tốt như thời điểm hiện nay. Tôi nghĩ đây là lúc thích hợp để khẳng định mình. Vì vậy, tôi luôn sẵn sàng khoác áo tuyển Tây Ban Nha khi HLV cần”.

BẢO NGỌC

BẢO NGỌC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên