18/03/2015 00:43 GMT+7

Barca không thể chủ quan

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Với chiến thắng 2-1 ở trận lượt đi, Barca chỉ cần một trận hòa khi tiếp Manchester City (M.C) trên sân nhà Nou Camp rạng sáng 19-3 (THTT lúc 2g45 trên VTV3, K+1) là đủ giành vé vào tứ kết.

Xét về phong độ, cuộc đấu lần này giữa Barca và M.C thật sự rất chênh lệch. Trong khi Barca đang trong trạng thái đỉnh cao với phong độ chói sáng của các siêu sao Lionel Messi, Luis Suarez, Ivan Rakitic... thì M.C lại ngày càng sa sút thảm hại.

Cụ thể, thất bại 0-1 trước Burnley hồi cuối tuần rồi đã là trận thua thứ ba trong bốn trận gần nhất của thầy trò HLV Manuel Pellegrini. Thất bại đó không chỉ khiến M.C lún sâu vào khủng hoảng mà còn làm cho tinh thần đội bóng dần rệu rã trước tin đồn HLV Pellegrini sẽ sớm bị sa thải.

Nhật báo The Guardian (Anh) dẫn lời HLV Pellegrini trước trận đấu: “Tôi không có cảm giác gì về việc mình sắp bị sa thải. Champions League rất quan trọng nhưng không thể bóp méo tất cả mọi chuyện. Chúng tôi vẫn có thể đánh bại Barca nếu lấy lại tinh thần mạnh mẽ, cần phải chơi tấn công”.

Để có thể lội ngược dòng, M.C cần ghi ít nhất hai bàn vào lưới Barca. Đây là một nhiệm vụ cực khó với M.C khi hàng công đang trải qua cơn khủng hoảng tồi tệ. Trong bốn trận gần nhất, hai tiền đạo chủ lực của đội là Sergio Aguero và Edin Dzeko chỉ ghi được mỗi người một bàn. Thêm vào đó, nhiệm vụ giữ sạch lưới trước hàng công với những Messi, Suarez đang “vào phom” của Barca lại càng khó hơn. Trận thua 1-2 ở lượt đi (lẽ ra tỉ số đã là 1-3 nếu Messi không đá hỏng phạt đền cuối trận) cho thấy M.C vẫn rất non nớt khi chơi đôi công với đối thủ.

Dù vậy, thầy trò HLV Luis Enrique vẫn không thể chủ quan khi đối thủ của họ giờ đây đã ở vào thế cùng đường. Kém hơn Chelsea đến 6 điểm (lại đá nhiều hơn một trận), M.C gần như đã giương cờ trắng trong cuộc đua vô địch Giải ngoại hạng Anh và đã bị loại ở Cúp FA. Do đó, đấu trường Champions League giờ đây là sân chơi cuối cùng để M.C cứu vãn một mùa giải thất vọng. Vì vậy, các cầu thủ M.C chắc chắn sẽ nhập cuộc với quyết tâm cao nhất trong trận đấu rạng sáng mai.

Khó khăn cho Barca là Sergio Busquet sẽ không thể ra sân vì chấn thương. Tiền vệ người Tây Ban Nha này rất hiếm khi vắng mặt trong đội hình chính của Barca suốt nhiều mùa giải gần đây và sự vắng mặt của anh tạo nên không ít xáo trộn ở hàng thủ của Barca. Hãng tin AFP dự đoán HLV Enrique phải kéo Javier Mascherano từ vị trí trung vệ lên thế chỗ tiền vệ trụ của Busquet, còn Jeremy Mathieu sẽ trám vào chỗ của Mascherano. Trong khi đó, sự vắng mặt của mỗi Gael Clichy không gây ảnh hưởng nhiều đến lối chơi của M.C.

Một trở ngại khác với Barca là vấn đề thể lực khi cuối tuần này họ sẽ có trận cầu “siêu kinh điển” với Real Madrid. Do Real Madrid không phải thi đấu vào giữa tuần nên HLV Luis Enrique chắc chắn cũng muốn các học trò của mình tiết kiệm sức lực phần nào trước M.C.

Dortmund tự tin trước Juventus

Trong trận đấu cùng giờ (THTT lúc 2g45 trên kênh K+PM), Dortmund sẽ tiếp Juventus trên sân nhà Signal Iduna Park. Thất bại 1-2 ở lượt đi không khiến Dortmund chịu bất lợi vì chỉ cần thắng lại 1-0 trong trận đấu rạng sáng mai là họ sẽ giành quyền đi tiếp. Khả năng này là rất cao khi hàng phòng ngự của Dortmund chơi rất tốt thời gian qua với chuỗi bốn trận giữ sạch lưới gần nhất trên mọi đấu trường.

Cả hai đội đều có được đội hình gần như mạnh nhất ở trận này. Trong khi Dortmund thiếu vắng trung vệ Matthias Ginter thì Juventus không vắng bất kỳ trụ cột nào nếu Andrea Pirlo kịp hồi phục chấn thương.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên