16/04/2014 03:59 GMT+7

Barca dốc sức vì HLV Martino

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Barca sẽ dốc hết sức để đánh bại Real Madrid (R.M) trên sân Mestalla (THTT lúc 2g30 ngày 17-4 trên kênh K+1) nhằm tìm kiếm danh hiệu duy nhất mùa này và cứu vãn chiếc ghế của HLV Gerardo Martino...

Barca đã dừng bước ở tứ kết Champions League sau thất bại chung cuộc 1-2 trước Atletico Madrid. Ngoài ra ở Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga), Barca cũng có rất ít cơ hội bảo vệ ngôi vô địch khi xếp thứ ba với 78 điểm sau 33 vòng đấu, kém hai đội xếp trên là Atletico Madrid (82 điểm) và R.M (79 điểm). Thành tích bết bát đó khiến HLV Gerardo Martino (Barca) bị chỉ trích rất nhiều và nếu Barca tiếp tục thất bại trước R.M ở trận chung kết Cúp nhà vua Tây Ban Nha, nhiều khả năng HLV người Argentina này phải sớm ra đi.

Trước trận đấu với R.M, trung vệ đội trưởng Carles Puyol (Barca) tuyên bố anh và các đồng đội sẽ cố gắng “tử chiến” vì HLV Gerardo Martino. Hãng tin AFP trích lời Puyol: “Martino là một HLV lớn và ông ấy vẫn còn thời hạn hợp đồng một năm với Barca. Tất cả chúng tôi sẽ chiến đấu đến cùng vì ông ấy. Trước mắt, chúng tôi sẽ đấu tranh để giành chiến thắng trước R.M ở trận chung kết”.

Để đánh bại R.M, Barca cần phải cải thiện nhiều về tinh thần thi đấu bởi thời gian gần đây đội chơi rất tệ, dẫn đến hai thất bại liên tiếp với cùng tỉ số 0-1 trước Atletico Madrid (lượt về tứ kết Champions League) và Granada (vòng 33 La Liga). Ở những trận đấu đó Barca chơi rất bế tắc và các cầu thủ đá với tinh thần uể oải, thiếu sức sống. Trong đó, Messi thể hiện rõ dấu hiệu của sự quá tải qua việc ít di chuyển hơn...

Trong khi đó, tiền đạo người Brazil Neymar chơi với phong độ rất chập chờn. Điều này khiến sức mạnh hàng công của Barca suy giảm rõ rệt và luôn rất khó khăn trong việc tìm kiếm bàn thắng. Ngoài ra, ở hàng phòng ngự, HLV Gerardo Martino đang rất đau đầu khi hàng loạt trụ cột bị chấn thương như Victor Valdes, Gerard Pique, Marc Bartra và Carles Puyol.

May mắn cho Barca là R.M cũng đang khủng hoảng khi hậu vệ trái Marcelo không thể ra sân do chấn thương. Trả lời báo chí trước trận đấu này, HLV Carlo Ancelotti (R.M) tuyên bố Ronaldo không chắc ra sân do chưa lành chấn thương.

Tính đến hiện tại, Ronaldo đã ghi 45 bàn thắng trong 41 trận ra sân và là mắt xích quan trọng trong lối chơi tấn công của R.M. Do đó nếu anh vắng mặt, sức mạnh của R.M sẽ suy giảm đáng kể. Một bất lợi khác của R.M là họ đang trong giai đoạn phải dưỡng sức cho trận đấu với Bayern Munich ở bán kết Champions League (lượt đi ngày 24-4, lượt về ngày 30-4) nên không thể tung hết sức cho trận đấu này.

HLV Carlo Ancelotti phát biểu với AFP: “Trận đấu này rất quan trọng với nhiều lý do. Thứ nhất, đây là chức vô địch đầu tiên chúng tôi có thể chiến thắng ở mùa này. Thứ hai, đối thủ của chúng tôi là Barca. Ngoài ra, chiến thắng ở trận này sẽ tiếp tục là nguồn động lực rất lớn cho chúng tôi trong cuộc chiến tại La Liga và Champions League”.

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên