06/05/2015 14:18 GMT+7

Barca - B.M: Rakitic so tài với Thiago

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TT - Đối với những HLV luôn theo đuổi triết lý chiến thắng bằng cách “kiểm soát từng mét cỏ” trên sân như hai chiến lược gia Pep Guardiola (B.M) và Luis Enrique (Barca) thì thành bại ở trận đấu giữa B.M và Barca có thể sẽ được quyết định bởi hàng tiền vệ.

Trong đó, cuộc so tài giữa Ivan Rakitic và Thiago Alcantara nhiều khả năng sẽ định đoạt kết quả trận đấu.

Điều thú vị là Thiago lại là cựu cầu thủ Barca. Tuy nhiên, chấn thương dai dẳng khiến Thiago chỉ mới hai lần xuất hiện trong màu áo B.M ở Champions League mùa này (trận tứ kết lượt đi và lượt về với Porto). Trong 180 phút thi đấu, Thiago để lại dấu ấn với hai bàn thắng và một đường kiến tạo góp công lớn giúp B.M đá bại Porto để góp mặt ở bán kết.

Điểm mạnh của Thiago chính là khả năng chuyền bóng chính xác, điều từng giúp anh được ví như một “Xavi mới” khi còn ở Barca. Ngoài ra, tiền vệ người Tây Ban Nha này còn sở hữu kỹ thuật cá nhân khéo léo, đồng thời có tốc độ rất tốt. Thiago có xu hướng thi đấu lùi sâu, di chuyển ngang sân và bao quát khu trung tuyến thay vì dâng cao áp sát khung thành đối phương, do đó anh hỗ trợ phòng ngự rất tốt. Nhận xét về cậu học trò Thiago, HLV Pep Guardiola nói với kênh truyền hình ESPN: “Thiago không phải là mẫu cầu thủ ghi được nhiều bàn thắng nhưng chắc chắn là cầu thủ xuất sắc và đang dần trở thành biểu tượng của B.M”.

Trong khi đó, đối thủ của Thiago là Rakitic đang nổi lên như một sự thay thế xứng đáng cho tượng đài Xavi ở Barcelona. Một bàn thắng sau 642 phút thi đấu ở Champions League mùa này chưa đủ để nói lên tầm quan trọng với cầu thủ thi đấu khá thầm lặng như Rakitic. Sự xuất hiện của Rakitic mang đến Barca hai thứ vũ khí khá lợi hại. Đó là những đường chuyền dài phát động phản công cho các tiền đạo có tốc độ của Barca và những cú sút xa đầy uy lực giúp đội bóng xứ Catalan xuyên thủng những hàng thủ lùi sâu.

Kênh truyền hình ESPN nhận định Rakitic, Busquets và Iniesta chính là nền tảng hoàn hảo giúp Barca bay cao. Còn cây bút Shahan Ahmed viết trên Yahoo Sports: “Barca không chỉ có bộ ba MSN (Messi, Suarez và Neymar), bộ đôi Iniesta - Rakitic sẽ giúp Barca lên đỉnh châu Âu. Hiện Rakitic đang thay thế hoàn hảo Xavi”.

Cuộc so tài giữa Barca và B.M có thể sẽ đưa ra câu trả lời chính xác: giữa Thiago (Barca bán đi vào năm 2013) và Rakitic ai xứng đáng nhất kế tục Xavi? Trong quá khứ, Thiago cũng từng được xây dựng để trở thành người thay thế tượng đài Xavi ở khu trung tuyến của Barca. Nhưng sau đó, Thiago được Barca bán cho B.M và bây giờ anh đang dần trở thành nhạc trưởng mới ở đội bóng nước Đức.

Do đó, khát khao chứng tỏ bản thân của cả hai tiền vệ này sẽ được nhân lên nhiều lần!

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên