06/06/2015 10:46 GMT+7

​Bảo vệ môi trường phải trở thành thói quen

ĐỨC HIẾU - DUY KHÁNH - M.PHƯỢNG
ĐỨC HIẾU - DUY KHÁNH - M.PHƯỢNG

TT - Ông Nguyễn Anh Tuấn, bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, đã phát biểu như vậy tại lễ phát động hưởng ứng Ngày môi trường thế giới 2015 tại TP Cẩm Phả (Quảng Ninh).

Trồng cây nhân dịp phát động hưởng ứng Ngày môi trường thế giới 2015 - Ảnh: Đ.Hiếu
Trồng cây nhân dịp phát động hưởng ứng Ngày môi trường thế giới 2015 - Ảnh: Đ.Hiếu

Chương trình do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bộ Tài nguyên - môi trường và UBND tỉnh Quảng Ninh phối hợp tổ chức sáng 5-6.

Với chủ đề “Cùng nhau tiêu dùng có trách nhiệm - vì một Trái đất bền vững”, Ngày môi trường thế giới 2015 hướng đến kêu gọi con người hãy bảo vệ Trái đất ngay từ bây giờ bằng những hành động thiết thực trong tiêu dùng.

Ngay sau lễ phát động, các đại biểu và đoàn viên thanh niên đã cùng tham gia trồng cây tại Công ty cổ phần than Cao Sơn - TKV. Bên cạnh đó, các cấp Đoàn, Hội đã đồng loạt tổ chức các hoạt động: phát túi vải không dệt, mũ vải.

* Sáng 5-6, lễ mittinh hưởng ứng Ngày môi trường thế giới 2015 (5-6) với chủ đề “Cùng nhau tiêu dùng có trách nhiệm - vì một Trái đất bền vững” đã được Hội Nông dân TP.HCM tổ chức tại Trường THCS Lý Chính Thắng (xã Tân Thới Nhì, huyện Hóc Môn).

Tại đây diễn ra lễ ký kết giao ước thi đua gìn giữ vệ sinh môi trường giữa hội nông dân các xã, thị trấn của huyện Hóc Môn. Đại diện hộ trồng rau xã Tân Thới Nhì cam kết sản xuất nông nghiệp sạch, thân thiện với môi trường.

* Sáng cùng ngày tại thị trấn Dương Đông (huyện Phú Quốc, Kiên Giang), UBND huyện Phú Quốc đã tổ chức lễ hưởng ứng Ngày môi trường thế giới.

Đông đảo học sinh, thanh niên, người dân địa phương, du khách trong và ngoài nước đã tích cực tham gia thu gom rác thải ở các bãi biển, sông Dương Đông và các con đường trên địa bàn huyện.

Sau lễ phát động, mặc dù trời mưa nhưng gần 1.000 người tham gia tỏa khắp các vị trí đã được phân công để thu gom rác thải, làm sạch môi trường của đảo ngọc.

ĐỨC HIẾU - DUY KHÁNH - M.PHƯỢNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên