03/02/2015 09:29 GMT+7

Bão tuyết khủng khiếp lại đổ xuống đông bắc Mỹ

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Rạng sáng 3-2 (giờ VN), một trận bão tuyết khủng khiếp bao trùm toàn bộ miền Đông Bắc nước Mỹ,  tuyết tràn đầy ở các thành phố từ Boston đến New York.

Một phụ nữ trượt tuyết ở New York - Ảnh: Reuters

Theo Reuters, tuyết rơi dày tới gần 90 cm ở thành phố Boston, vượt qua kỷ lục gần 80 cm của tháng 1-1996. Dự báo tuyết sẽ tiếp tục rơi cho tới ngày mai.

Thị trưởng Boston, ông Marty Walsh đã phải ra lệnh hoãn cuộc diễu hành nhằm tôn vinh đội bóng chày New England Patriots với giành chiến thắng trước đối thủ Seattle Seahawks ở giải vô địch quốc gia. Chính quyền Boston ban bố tình trạng khẩn cấp và cấm đậu xe trên đường phố.

Trong khi đó, tuyết và băng đóng dày ở thành phố New York, khiến một tàu điện ngầm ngừng hoạt động trên đường ray vì mất điện. Nhà chức trách New York cảnh báo người dân nên cẩn trọng khi đi trên đường phố trơn trượt vì băng tuyết.

Ở Chicago, hàng chục trường học phải đóng cửa. Thị trưởng Rahm Emanuel cho biết lượng tuyết đổ xuống thành phố hôm qua bằng cả tháng 1 hàng năm. Trang web Flightaware.com cho biết khoảng 2.900 chuyến bay bị hủy ở các sân bay Chicago, Newark, Boston và New York.

Ít nhất bốn người đã thiệt mạng trong các vụ tai nạn liên quan đến bão tuyết, trong đó có hai người chết do tai nạn trên đường cao tốc trơn trượt ở Indiana. Một người khác ở Weymouth, Massachusetts, bị xe ủi tuyết đâm chết.

Cơ quan Thời tiết quốc gia Mỹ (NWS) cảnh báo các bang Massachusetts, Vermont, New Hampshire, Maine, Rhode Island và Connecticut sẽ còn hứng chịu thêm ít nhất 30 cm tuyết trong ngày mai. Gió rét cũng sẽ thổi dữ dội trong những ngày tới.

Sân bay Boston trắng xóa tuyết - Ảnh: Reuters
Xe dọn tuyết di chuyển ở Rockland County, New York - Ảnh: Reuters
Một người đàn ông dọn tuyết ở ngoại ô thành phố Chicago - Ảnh: Reuters
Di chuyển trên đường phố Boston là cực kỳ khó khăn - Ảnh: Reuters
NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên