20/12/2014 15:13 GMT+7

Bão tuyết hoành hành ở Nhật Bản, 11 người chết

T.VY
T.VY

TTO - Ít nhất 11 người thiệt mạng trong đợt bão tuyết đang hoành hành ở hầu hết lãnh thổ Nhật Bản. Dự báo thời tiết xấu sẽ còn tiếp diễn trong những ngày tới.

Lâu đài Nagoya ở miền trung Nhật Bản bị lớp tuyết trắng xóa bao phủ - Ảnh: Reuters

Theo AFP ngày 20-12, tuyết dày đặc cùng gió mạnh đã gây ảnh hưởng trên nhiều khu vực ở miền bắc và miền trung Nhật Bản trong vài ngày qua, khiến việc đi lại bị gián đoạn và nhiều cộng đồng dân cư bị cô lập. 

Tờ Yomiuri Shimbun đưa tin đến nay đã có 11 người thiệt mạng, trong đó có một cụ ông và một nhân viên cứu hỏa bị rơi xuống rãnh khi đang dọn tuyết. Các nạn nhân còn lại đa số là người cao tuổi không chịu nổi thời tiết lạnh giá.

Tuyết dày cũng gây hàng trăm vụ tai nạn giao thông làm hàng chục người bị thương trên cả nước. Hệ thống giao thông công cộng bị gián đoạn, với hàng trăm chuyến bay bị hủy - phần lớn là chuyến bay nội địa, và hàng loạt chuyến tàu hỏa bị hoãn.

Những chiếc xe di chuyển khó khăn trên con đường trơn trợt do tuyết ở Obihiro, đảo Hokkaido, Nhật Bản hôm 17-12 - Ảnh: AFP

Tại khu vực Niigata và Nagano, hơn 270 người bị mắc kẹt sau khi con đường độc đạo kết nối với hai nơi này với thế giới bên ngoài bị tắc sau một vụ lở tuyết.

Cơ quan khí tượng Nhật Bản (JMA) cảnh báo có nguy cơ xảy ra các vụ lở tuyết khác do thời tiết xấu sẽ còn tiếp diễn trong những ngày tới. 

T.VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: bão tuyết Nhật Bản