02/11/2016 18:46 GMT+7

Báo Tuổi Trẻ tiếp tục cứu trợ bà con vùng lũ Cam Lộ

TẤN LỰC
TẤN LỰC

TTO - Chiều 2-11, báo Tuổi Trẻ phối hợp Tỉnh đoàn Quảng Trị trao 400 suất quà cho bà con các xã chịu ảnh hưởng nặng nề nhất trong cơn lũ vừa qua.

Trao quà cho bà còn thị trấn Cam Lộ - Ảnh: TẤN LỰC
Trao quà cho bà con thị trấn Cam Lộ - Ảnh: Tấn Lực

Trong đó, xã Cam Thủy 200 suất, xã Cam Thành 100 suất và thị trấn Cam Lộ 100 suất. Mỗi suất quà trị giá 300.000 đồng, bao gồm một bao gạo, một thùng mì gói, một thùng nước lọc và thịt hộp, dầu ăn.

Đứng cùng bà con chờ nhận quà cứu trợ, bà Nguyễn Thị Chước (68 tuổi), trú thị trấn Cam Lộ, cho biết cơn lũ đêm 31-10 đã cuốn trôi gần 20 con gà thịt, chỉ còn sót lại 2 gà mẹ và 8 gà con.

“Lũ về nhanh quá, nhà tôi có 4 tạ lúa thì bị ngâm nước thối hết 2,5 tạ, lạc giống cũng hư hết rồi, chỉ còn nước phơi lại để ăn thôi. Mấy ngày nay bì bõm dưới nước dọn dẹp cực quá trời” - bà Chước nói.

Chất quà lên xe chở về nhà - Ảnh: TẤN LỰC
Chất quà lên xe chở về nhà - Ảnh: Tấn Lực

Trong khi đó, vừa ôm bao gạo và thùng mì gói trên tay, bà Thái Thị Lan (56 tuổi), trú khu phố Đông Định, thị trấn Cam Lộ, cho biết nhà bị thiệt hại 6 tạ lúa và hai bầy gà.

Quần áo, vải vóc tiệm may của khách trong nhà cũng ngập nước ướt hết. Sách vở cho con cũng không còn quyển nào lành lặn.

“Chừng này quà không phải là lớn nhưng là tấm lòng của bà con cả nước gửi cho nên chúng tôi rất quý và cảm kích. Bà con thiệt hại thì tự thân vận động là chủ yếu nhưng được quý bạn đọc hỗ trợ thì chúng tôi cũng đỡ bớt được nhiều. Cả ngày hôm qua ăn mì gói với cháo xót cả ruột, chừng này gạo là đủ ăn được 10 ngày rồi!" - bà Lan hồ hởi.

Dự kiến, ngày mai 3-11 báo Tuổi Trẻ tiếp tục cứu trợ bà con huyện Đakrông.

TẤN LỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên