18/07/2013 06:54 GMT+7

Báo thông tin chậm thì mạng xã hội sẽ chiếm lĩnh

 VIỄN SỰ
 VIỄN SỰ

TT - Ông Đỗ Quý Doãn, thứ trưởng Bộ Thông tin - truyền thông, đã nói như vậy khi trả lời báo chí bên lề hội nghị tập huấn về triển khai thực hiện quyết định 25 của Thủ tướng Chính phủ về quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí, được tổ chức tại TP.HCM ngày 17-7.

Ông Doãn cho rằng trong những năm qua đã có sự bùng nổ các phương tiện thông tin xã hội, nếu báo chí thông tin không đưa tin, đưa tin không kịp thời hoặc các cơ quan có trách nhiệm cung cấp thông tin cho báo chí không kịp thời thì mạng xã hội sẽ đưa, sẽ thay thế báo chí truyền thống điều chỉnh thông tin trong xã hội. Do đó báo chí truyền thống cần phải chiếm lĩnh, phát huy vai trò của mình.

Tại hội nghị ông Hoàng Hữu Lượng - cục trưởng Cục Báo chí - cũng cho rằng cung cấp thông tin càng sớm thì càng có lợi, tránh được sự suy diễn của xã hội và báo chí về thông tin đó. Đồng thời lưu ý phải luôn có sự chia sẻ giữa cơ quan báo chí và cơ quan hành chính, giữa người phát ngôn và phóng viên để thông tin được cung cấp nhanh, chính xác nhất trong điều kiện có thể.

 VIỄN SỰ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên