15/01/2012 07:16 GMT+7

Bảo tàng Vũ khí cổ bán "tờ rơi" thu tiền

ĐÔNG HÀ
ĐÔNG HÀ

TT - Chiều 13-1, chúng tôi đến Bảo tàng Vũ khí cổ tại 14 Hải Đăng, P.2, TP Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu) để tìm hiểu thông tin bạn đọc phản ảnh khách tham quan muốn vào bảo tàng này phải mua... “tờ rơi”.

oVlxrF4q.jpgPhóng to
Người lớn vào tham quan Bảo tàng Vũ khí cổ phải mua “tờ rơi” này với giá 50.000 đồng - Ảnh: Đ.H.

Khi chúng tôi ngỏ ý vào bảo tàng tham quan, một nhân viên nam ngồi ở quầy trước cổng cho biết người lớn phải mua “tờ rơi” giá 50.000 đồng mới được vào cổng, trẻ em phải mua “tờ rơi” giá 25.000 đồng (người nước ngoài giá gấp đôi).

Một nhân viên hướng dẫn du lịch đưa khách từ TP.HCM xuống tham quan bảo tàng cũng phải mua “tờ rơi” giá như trên. Người này bức xúc cho rằng bảo tàng nói tham quan miễn phí nhưng lại bán “tờ rơi” để thu tiền, trong khi mua “tờ rơi” hướng dẫn viên du lịch không thanh toán được với công ty và du khách.

Cùng ngày, chúng tôi đã trao đổi với ông Trần Văn Thông, giám đốc Sở Văn hóa - thể thao và du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, về việc này. Ông Thông khẳng định: “Chủ đầu tư bảo tàng đã cam kết với sở không bán vé thu tiền, nhưng bây giờ lại bán “tờ rơi” là một hình thức trá hình của bán vé”.

Ông Thông cho biết thêm quan điểm của tỉnh và sở là không cấm bán vé, vì có thêm tiền vé thì chủ bảo tàng có tiền để duy trì hoạt động. Nhưng bán vé theo hình thức “tờ rơi” là không được, vì bán vé phải được cơ quan chức năng cho phép và khi bán vé bảo tàng phải nộp thuế. Ông Thông cho biết đã chỉ đạo thanh tra sở đến bảo tàng kiểm tra và chấn chỉnh việc bán “tờ rơi” thu tiền.

ĐÔNG HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên