17/03/2012 02:31 GMT+7

Bảo tàng Phú Yên khánh thành rồi... đóng cửa

VĂN MINH
VĂN MINH

TT - Theo chỉ đạo của UBND tỉnh và Sở Văn hóa - thể thao & du lịch Phú Yên, kể từ 8g sáng 16-3, Bảo tàng tỉnh Phú Yên mở cửa phục vụ người dân đến tham quan, học tập vào tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ bảy và chủ nhật.

Tuy nhiên, lúc 8g30 ngày 16-3, khi chúng tôi đến, cửa chính bảo tàng vẫn đóng im ỉm. Đi cửa sau vào nhà trưng bày, chúng tôi thấy một số nhân viên bảo tàng vẫn còn sắp xếp các bản thuyết minh vào một số hiện vật. Trong nhà trưng bày rộng thênh thang, thưa thớt hiện vật được bày tẻ nhạt trong tủ kính.

XyJkdySn.jpgPhóng to
Hiện vật nghèo nàn bên trong bảo tàng - Ảnh: Văn Minh

Giải thích về sự “đóng cửa” này, bà Nguyễn Thị Kim Hoa - giám đốc Bảo tàng Phú Yên - cho biết bảo tàng khánh thành từ ngày 3-2 nhưng đến nay chưa có đề cương, hình ảnh để trưng bày, chưa có nhân viên bảo vệ nên sẽ không đảm bảo an toàn cho các hiện vật nếu mở cửa phục vụ.

Lúc gần 9g có hai vị khách vào được bên trong để xem. Chúng tôi nhận ra đó là TS Nguyễn Xuân Đàm - nguyên giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo Phú Yên và cô giáo hưu trí Nguyễn Thị Oanh. Hai vị khách này cho biết không thấy cửa chính mở nên đã đi một vòng khuôn viên bảo tàng rồi theo cửa sau mà vào! Đó là hai vị khách đầu tiên và duy nhất trong ngày bảo tàng được lệnh mở cửa. Tiến sĩ Đàm khen bảo tàng quá rộng, còn cô Oanh khen bảo tàng có... cái cửa quá đẹp!

Bảo tàng Phú Yên là công trình chào mừng 400 năm thành lập tỉnh Phú Yên (1611-2011), dự định khánh thành phục vụ đại lễ này vào dịp 1-4-2011 nhưng mãi đến 3-2-2012 mới xong phần vỏ, phần ruột vừa xong giai đoạn 1, muốn hoàn thiện phải chờ thêm thời gian nữa.

VĂN MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên