27/06/2011 19:11 GMT+7

"Bảo tàng bom chưa nổ" tại Libya

TẤN KHOA
TẤN KHOA

TTO - Một phóng sự ảnh của hãng tin BBC về hàng chục những quả bom chưa phát nổ đã bị bỏ lại trên khắp đường phố Misrata, tây Libya trong cuộc chiến kéo dài nhiều tháng tại đất nước này.

Người dân đã thu gom những quả bom này về, trưng bày chúng tại những khu vực công cộng như phía trước các tòa nhà, công viên...

q164XCu9.jpgPhóng to
QNhLymYP.jpg

"Những bảo tàng tự lập" này đầy những quả bom chưa nổ vô cùng nguy hiểm. Một đội phá bom thuộc tổ chức ACT Alliance đang hợp tác với người dân và quan chức địa phương để vô hiệu hoá các nguy cơ này.

ndddTTlF.jpgPhóng to
vENdkivl.jpgPhóng to
3gzSmcWC.jpg

Trên tay ông Abdul Majeed (trái) là phần sót lại của một quả lựu đạn rơi gần nhà ông hồi tháng 4 nhưng đã không nổ. Người con trai Mohammed (phải), 15 tuổi, vô tình nhặt được nó vào ngày hôm sau. Vì cậu bé không biết là vật gì nên đã sử dụng làm "đồ chơi" và nó bất ngờ phát nổ. Hậu quả là Mohammed bị thương ở tay trái, và đến nay đã phải trải qua ba lần phẫu thuật.

sfKTKj7x.jpgPhóng to

Anh chàng Hisham Algaid thì bị thương hồi tháng 5 khi cậu và vài người bạn đang chơi bằng những băng đạn súng máy nhặt được trên đường. Anh trai cậu, Mohammed, đã qua đời vì bị thương quá nặng. Hai người khác trong tình trạng nguy kịch đã được đưa tới Tunisia để chữa chạy.

9ixXSYLt.jpgPhóng to

Nhóm phá bom đã đến thị sát vài điểm trong thành phố, đề nghị người dân mang các vũ khí ra khỏi các khu vực công cộng.

TẤN KHOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên