05/10/2014 20:06 GMT+7

​Bão Phanfone đánh vào Nhật, hàng trăm chuyến bay bị hủy

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 5-10, bão Phanfone với mưa lớn và gió mạnh bắt đầu đánh vào khu vực tây nam nước Nhật. Hàng chục nghìn hộ gia đình rơi vào cảnh mất điện, giao thông hàng không rối loạn.

Bão Phanfone khiến hoạt động cứu hộ ở núi lửa Ontake bị đình trệ - Ảnh: Reuters

Theo Reuters, bão Phanfone với sức gió lên tới 213km/g đã đánh vào một số khu vực thuộc đảo Kyushu và Okinawa. Công ty điện lực Kyushu cho biết từ chiều nay, 18.500 hộ gia đình trong vùng rơi vào cảnh mất điện.

Các hãng hàng không All Nippon Airways và Japan Airlines đã hủy 150 chuyến bay tới nhiều thành phố miền nam nước Nhật. Tập đoàn xe hơi Toyota cho biết sẽ ngừng hoạt động 12 nhà máy ở miền nam để đối phó với bão.

Công ty lọc dầu Nansei Sekiyu cũng tạm dừng hoạt động một nhà máy công suất 100.000 thùng/ngày ở Okinawa.

Bão Phanfone cũng đã buộc nhà chức trách phải dừng các nỗ lực cứu hộ ở núi lửa Ontake, nơi 12 người còn mất tích sau khi núi lửa này phun trào làm 51 người thiệt mạng.

Dự báo bão Phanfone cũng sẽ đổ mưa lớn xuống miền đông nước Nhật, trong đó có thủ đô Tokyo. Một số trường học tại Tokyo cho biết sẽ đóng cửa vào ngày mai.

Phanfone là cơn bão thứ 18 đánh vào Nhật trong năm nay. Trung bình mỗi năm nước Nhật hứng chịu khoảng 11 cơn bão, chủ yếu từ tháng 7 đến tháng 10.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên