18/03/2015 16:53 GMT+7

​Bạo động tại thành phố Đức, hàng chục người bị thương

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Hàng chục người bị thương và hơn 350 người bị bắt giữ sau khi đám đông biểu tình chống thắt lưng buộc bụng đụng độ với cảnh sát tại thành phố Frankfurt, Đức ngày 18-3.

Lửa bùng lên trước cửa tòa trụ sở mới của ECB - Ảnh: Reuters
Cảnh sát trấn áp một người biểu tình - Ảnh: Reuters
Nhiều chiếc xe cảnh sát bị thiêu rụi - Ảnh: Reuters

Theo Reuters, cuộc biểu tình của 10.000 người diễn ra bên ngoài tòa trụ sở mới của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) cao 185m, trị giá khoảng 1,4 tỉ USD. Cảnh sát đã phải dựng hàng rào xung quanh tòa nhà để ngăn ngừa nguy cơ phá hoại.

Ban đầu các nhóm biểu tình, bao gồm cả công dân Đức và người dân từ nhiều nước châu Âu, tổ chức diễu hành một cách hòa bình tại nhiều địa điểm ở Frankfurt.

Cuộc biểu tình có tên Blockupy, ghép hai từ block (ngăn chặn) và occupy (chiếm) nhằm phản đối vai trò của ECB đối với việc chính phủ các nước châu Âu áp dụng chính sách thắt lưng buộc bụng cùng khổ.

Tuy nhiên, bạo động nổ ra khi đám đông châm lửa đốt nhiều thùng rác, lốp ôtô. Nhiều người quá khích đã ném đá vào nhân viên an ninh và châm lửa đốt xe cảnh sát. Phản ứng lại, cảnh sát đã phun vòi rồng vào đám đông cuồng nộ.

Theo ước tính ban đầu, hàng chục người đã bị thương trong cuộc đụng độ. Nhà chức trách bắt giữ ít nhất 350 người biểu tình “nổi loạn và thực hiện các hành vi tội phạm”. Một số người biểu tình chỉ trích cảnh sát xịt hơi cay vào đám đông.

Họ khẳng định chính việc cảnh sát xịt hơi cay đã khiến đám đông nổi giận và gây bạo động.  

 

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên