23/11/2014 08:15 GMT+7

Báo động lũ lụt ở New York do tuyết tan

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 23-11, nhà chức trách bang New York ở Mỹ báo động nguy cơ lũ lụt lớn trong vùng khi nhiệt độ tăng lên khiến lượng tuyết rơi kỷ lục trong tuần qua tan chảy.

Tại thành phố Buffalo, có những nơi tuyết rơi dày tới 2,4 m - Ảnh: Reuters
Nhân viên dọn tuyết trên mái nhà một trạm xăng ở thành phố Lackawanna thuộc bang New York - Ảnh: Reuters
Người dân Buffalo phải dùng cả xe ủi để đi dọn tuyết - Ảnh: Reuters
Đã có hơn 30 vụ sập mái nhà vì tuyết đóng quá dày ở New York - Ảnh: Reuters

Theo AFP, Cơ quan Thời tiết quốc gia (NWS) kêu gọi người dân hàng loạt khu vực ở New York dọn dẹp đồ đạc dưới tầng hầm và dọn dẹp cống rãnh trước nhà để chuẩn bị đối phó với nguy cơ lũ lụt. Ước tính hơn 600.000 người đang sống trong khu vực có nguy cơ ngập lụt vì tuyết tan.

Thành phố Buffalo là khu vực có nguy cơ cao nhất. Nhiều địa điểm ở thành phố này đang ngập trong tuyết dày tới 2,4 m. Trong tuần qua, lượng tuyết rơi xuống Buffalo tương đương với toàn bộ tuyết rơi tại đây trong vòng một năm.

Thống đốc bang New York Andrew Cuomo cho biết nhà chức trách đã chuẩn bị sẵn thuyền, bao cát và các thiết bị khác tại các vùng miền tây trong bang để đối phó với nguy cơ ngập lụt. Ông cho biết có thể trời sẽ mưa trong một vài ngày tới, khiến tuyết tan chảy nhanh.

“Lũ lụt sẽ còn tồi tệ hơn cả việc tuyết rơi dày” - ông Cuomo nhấn mạnh. Chính quyền New York cũng cảnh báo khả năng sập mái nhà do tuyết đóng quá nặng. Trước đó đã có hơn 30 vụ sập mái nhà xảy ra trên khắp phạm vi bang New York.

Hiện nhiều con đường ở bang New York vẫn đang ở trong tình trạng cực kỳ trơn trượt, không thể lưu thông. Nhà chức trách đã triển khai lực lượng cảnh sát tới để thực hiện lệnh cấm đi lại trên các con đường này.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên