02/09/2015 10:06 GMT+7

“Bao đậu” bằng lái xe 2 bánh giá 1 triệu đồng?

NGUYỄN TRIỀU
NGUYỄN TRIỀU

TT - Một người dân khẳng định với công an rằng ông Nguyễn Văn Thẳng (34 tuổi, ngụ huyện U Minh Thượng, Kiên Giang), ra giá “bao thi đậu” bằng lái xe hai bánh là 1 triệu đồng.

Nguồn tin của Tuổi Trẻ cho biết Công an xã Thới Bình (huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau) đã lập biên bản tạm giữ hồ sơ và giấy tờ liên quan đến ông Nguyễn Văn Thẳng (34 tuổi, ngụ huyện U Minh Thượng, Kiên Giang), cộng tác viên của Trung tâm dạy nghề thanh niên tỉnh Kiên Giang, để làm rõ nghi vấn việc nhận tiền “bao thi đậu” bằng lái xe hai bánh.

Ngày 30-8, ông Thẳng đến nhà nhiều người dân tại xã Thới Bình nhận hồ sơ đăng ký thi bằng lái xe hai bánh hạng A1 do Trung tâm dạy nghề thanh niên tỉnh Kiên Giang tổ chức, kèm số tiền 300.000 đồng/hồ sơ. Thấy có biểu hiện khả nghi, Công an xã Thới Bình mời ông về trụ sở làm việc.

Tại cơ quan công an, ông Thẳng tự xưng là người của Trung tâm dạy nghề thanh niên tỉnh Kiên Giang làm nhiệm vụ mời gọi học viên thi lấy bằng lái xe hai bánh, nhưng ông không xuất trình được giấy giới thiệu công tác.

Tại thời điểm này, ông Thẳng đang mang 30 bộ hồ sơ cùng nhiều giấy chứng minh nhân dân của người đăng ký và một cuốn sổ ghi danh sách, số tiền đã nhận.

Ngày 1-9, ông Nguyễn Hữu Trí - phó giám đốc Trung tâm dạy nghề thanh niên tỉnh Kiên Giang - xác nhận ông Thẳng là cộng tác viên của trung tâm này. Ông Thẳng có trách nhiệm nhận hồ sơ của học viên, nộp về trung tâm, mỗi hồ sơ sẽ được trung tâm chi trả 15.000 đồng.

“Theo quy định, mỗi hồ sơ đăng ký thi bằng lái chỉ nộp 70.000 đồng và học viên phải nộp tại trung tâm. Những khoản tiền khác nếu anh Thẳng có nhận của học viên thì đó là thỏa thuận cá nhân của anh Thẳng, trung tâm không có chủ trương và cũng không thể biết” - ông Trí nói.

Trong khi đó, một người dân khẳng định với công an rằng ông Thẳng ra giá “bao thi đậu” là 1 triệu đồng, gồm 300.000 đồng nộp lúc nhận hồ sơ và khi có bằng phải nộp thêm 700.000 đồng, ông Thẳng hứa sẽ trả lại số tiền đã nhận nếu thi không đậu.

NGUYỄN TRIỀU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên