18/12/2014 08:33 GMT+7

​Báo chí phải nói lên sự thật

QUỐC THANH
QUỐC THANH

TT - Đó là quan điểm nhận được nhiều sự đồng thuận tại buổi tọa đàm với chủ đề “Trách nhiệm xã hội của báo chí, doanh nghiệp với cộng đồng và bảo vệ môi trường”.

Tọa đàm do Hội Nhà báo VN, cơ quan thường trực Ban Tuyên giáo trung ương tại TP.HCM, Cục Báo chí (Bộ Thông tin và truyền thông) tại TP.HCM tổ chức sáng 17-12.

Tại buổi tọa đàm, một nhà kinh doanh thuốc lá công bố năm 2013 họ đóng góp 400 triệu USD tiền thuế, góp phần giải quyết nhiều công ăn việc làm...; trong khi thực tế đông đảo ý nguyện của người dân mong muốn càng ít thuốc lá càng tốt, luôn cổ vũ cho môi trường không khói thuốc.

Trả lời câu hỏi của Tuổi Trẻ về trách nhiệm xã hội và ứng xử đúng đắn của báo chí trước nghịch lý này, nhà báo Trần Ngọc Châu - tổng biên tập kênh truyền hình kinh tế - tài chính FBNC - nói: “Nói lên sự thật giữa những nghịch lý vẫn là sự chọn lựa của báo chí. Không có những nghịch lý này thì không có “thuốc thử” cho đạo đức nhà báo”.

Ông Đào Văn Lừng - vụ trưởng, trưởng đại diện cơ quan thường trực Ban Tuyên giáo trung ương tại TP.HCM - đánh giá trách nhiệm xã hội của báo chí rất rõ ràng, tuy nhiên “báo chí chỉ có thể làm tròn trách nhiệm của mình khi phản ánh đúng, trung thực (về thông tin)”.

Còn doanh nghiệp tạo ra lợi nhuận nhưng phải trên cơ sở thực hiện đúng pháp luật, bảo vệ lợi ích cộng đồng, tuân thủ các chuẩn mực đạo đức...

 

QUỐC THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên