22/11/2013 06:40 GMT+7

Báo chí Mỹ cắt giảm nhân viên

VIỆT PHƯƠNG
VIỆT PHƯƠNG

TT - Tập đoàn truyền thông khổng lồ của Mỹ Tribune Co. vừa cho biết sẽ cắt giảm 700 việc làm tại các tòa báo của họ, trong đó có cả các tờ báo có tiếng như Los Angeles Times và Chicago Tribune, trong bối cảnh báo in ế ẩm.

Báo chí Mỹ đòi Google News chia sẻ doanh thu Báo chí Mỹ thời khủng hoảng

Theo AFP, sự cắt giảm này được nói là nhằm củng cố quảng cáo và phát hành. Tuy nhiên, những vị trí trong bộ phận biên tập cũng có thể bị cắt bớt. Tổng giám đốc Tribune Co., ông Peter Liguori, cho biết: “Bộ phận biên tập cũng sẽ bị cắt giảm một ít nhưng đa số việc cắt giảm nằm ở những bộ phận không liên quan đến nội dung”.

Tập đoàn này vừa được vực dậy hồi tháng 12 năm ngoái sau khi bị phá sản trước đó bốn năm. Tribune Co. cho rằng việc cắt giảm sẽ làm cho họ hoạt động hiệu quả hơn và giúp ích cho quá trình chuyển đổi sang lĩnh vực tin tức điện tử.

Kế hoạch cắt giảm sẽ bắt đầu được thực hiện vào tháng 1 năm sau với mục tiêu bù đắp lại khoản sụt giảm doanh số 75-100 triệu USD hằng năm. Tribune Co. cũng được nói sẽ “đầu tư có tính toán hơn” vào sự tăng trưởng tin tức điện tử. “Cùng với sự thay đổi cơ cấu, chúng tôi cũng sẽ có sự thay đổi chiến lược nhìn xa trông rộng hơn, đó là kỹ thuật số” - ông Liguori nói.

Tribune Co. hiện đang sở hữu nhiều tờ báo ở Mỹ cùng khoảng 40 kênh truyền hình và các công ty truyền thông khác. AFP cho biết tập đoàn này vừa báo cáo lợi nhuận 50 triệu USD trong quý trước nhưng hầu hết là nhờ cắt giảm chi phí trong bối cảnh doanh số sụt giảm.

VIỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên