12/09/2013 08:04 GMT+7

Báo chí Mexico "làm gỏi" đội tuyển

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 12-9, báo chí Mexico đã “làm gỏi” đội tuyển bóng đá quốc gia vì thành tích yếu kém ở vòng loại World Cup 2014

Mexico đã dự 14 trên tổng số 19 World Cup và chưa hề bỏ lỡ giải đấu của FIFA kể từ khi bị cấm thi đấu ở Italy 1990. Nhưng sau thất bại 0-2 trước đội tuyển Mỹ tại Ohio hôm 10-9, Mexico hiện xếp thứ năm trong tổng số sáu đội khu vực CONCACAF. Trong vòng loại khu vực CONCACAF, chỉ có ba đội dẫn đầu lọt vào thẳng World Cup 2014 tại Brazil, đội thứ tư sẽ đá trận play-off với New Zealand.

Và Mexico sẽ bị loại nếu như không giành chiến thắng cả hai trận còn lại. “TRItanic (tít chơi chữ ghép tên đội Mexico với sự kiện con tàu Titanic bị chìm năm 1912)” là tựa đề bài viết đăng trên báo Excelsior trong khi trang thể thao của tờ Cancha khẳng định đội tuyển Mexico cần một “phép màu” nếu muốn gành vé đến Brazil. Tờ báo thể thao Record chỉ trích dữ dội màn trình diễn tồi tệ của các cầu thủ Mexico ở Ohio. “Uy tín của bóng đá Mexico vỡ vụn thành từng mảnh và giấc mơ dự World Cup trở nên mong manh hơn bao giờ hết” - Record bình luận.

Mỹ đang dẫn đầu bảng xếp hạng CONCACAF, hơn Costa Rica một điểm. Cả hai đội bóng này đều đã lọt vào vòng chung kết World Cup 2014. Ở thời điểm hiện tại, vị trí thứ ba đang thuộc về Honduras với 11 điểm, Panama đứng thứ tư với 8 điểm, ngang bằng Mexico nhưng hơn hiệu số bàn thắng. Cuộc khủng hoảng của Mexico càng trở nên trầm trọng khi có thể Liên đoàn Bóng đá Mexico (FMF) sẽ chỉ định HLV thứ ba chỉ trong vài ngày.

Trước đó, hôm 7-9, FMF đã sa thải HLV Jose Manuel "Chepo" de la Torre sau khi đội tuyển Mexico thất bại nhục nhã trước Honduras ngay tại sân vận động Azteca ở thành phố Mexico City. Người thay thế là Luis Fernando Tena, từng giúp đội tuyển U-23 Mexico giành huy chương vàng Olympic London 2012. Nhưng sau trận thua Mỹ, HLV Tena thừa nhận nhiều khả năng ông cũng sẽ bị thay thế.

Tại vòng loại CONCACAF, Mexico được dự báo là sẽ dễ dàng đoạt vé dự World Cup 2014 tại Brazil khi chỉ phải đối đầu với những đội bóng yếu như Panama hay Jamaica. Sự tự tin của các cổ động viên El Tri càng gia tăng khi đội bóng của họ sở hữu những ngôi sao sáng giá như Javier "Chicharito" Hernandez đang thi đấu cho CLB Manchester United, Giovani dos Santos của Villareal hay Andres Guardado của Valencia. Nhưng sau tám trận vòng loại, Mexico chỉ thắng một và hòa tới năm.

Mexico sẽ phải giành trọn ba điểm trong cuộc đối đầu với Panama trên sân Azteca vào ngày 11-10 tới trước trận đấu quyết định với Costa Rica ngày 15-10. Lần cuối cùng Mexico bỏ lỡ một kỳ World Cup là vào năm 1990 khi FMF bị Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) cấm cửa tại các giải đấu quốc tế vì sử dụng cầu thủ quá tuổi ở giải vô địch U-20.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên