05/10/2016 21:01 GMT+7

​Báo chí là cầu nối Việt Nam - Hàn Quốc

TRẦN PHƯƠNG
TRẦN PHƯƠNG

TTO - Vai trò của báo chí rất quan trọng bởi thông qua báo chí con người giữa hai quốc gia hiểu nhau hơn, tổng lãnh sự Hàn Quốc tại TP. HCM Park Noh Wan nhấn mạnh trong chuyến thăm báo Tuổi Trẻ ngày 5-10.

Ảnh: Ngọc Dương
Tổng lãnh sự Hàn Quốc Park Noh Wan thăm báo Tuổi Trẻ ngày 5-10 - Ảnh: Ngọc Dương

Tại cuộc gặp với phó tổng biên tập báo Tuổi Trẻ Lê Thế Chữ, Tổng lãnh sự Park nói rằng với sự tương đồng về nhiều mặt, gắn bó về tình cảm, văn hóa và có hợp tác chặt chẽ về thương mại, Việt Nam và Hàn Quốc đang ở giai đoạn “trăng mật” trong bối cảnh chuẩn bị kỉ niệm 25 năm quan hệ vào năm 2017.

Tổng lãnh sự Park cho rằng điều cần làm hiện tại là xây dựng kênh kết nối, giao lưu để hiểu nhau hơn và tiếp tục hướng đến tương lai, cùng nhau tháo gỡ các vấn đề xã hội như cô dâu Việt Nam và liên quan đến cộng đồng người Hàn Quốc ở Việt Nam và ngược lại.

Để tạo ra kênh thông tin thường xuyên, Lãnh đạo báo Tuổi Trẻ đề nghị mô hình hợp tác truyền thông giữa báo chí hai nước không chỉ nhằm truyền tải hiệu quả hơn những vấn đề độc giả Việt Nam quan tâm về Hàn Quốc mà còn là cầu nối cho các lĩnh vực như khác như doanh nghiệp.

Tổng lãnh sự Park cho biết sẽ xem xét để thúc đẩy hợp tác báo chí hai nước ngay trong năm sau.

Ảnh: Ngọc Dương
Tổng lãnh sự Hàn Quốc tại TP. HCM Park Noh Wan - Ảnh: Ngọc Dương
TRẦN PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên