31/07/2007 16:11 GMT+7

Đại sứ Hàn Quốc thăm báo Tuổi Trẻ

THANH TUẤN
THANH TUẤN

TTO - Sáng nay (31-7), Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại VN Kim Euiki đã đến thăm tòa soạn báo Tuổi Trẻ và làm việc với ông Lê Hoàng, Tổng biên tập báo.

UFdAdFr5.jpgPhóng to
Tổng biên tập báo Tuổi Trẻ - Lê Hoàng (bìa phải) đang nhận món quà là một số sản vật của Hàn Quốc từ Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại VN Kim Euiki - Ảnh N.C.T.
TTO - Sáng nay (31-7), Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại VN Kim Euiki đã đến thăm tòa soạn báo Tuổi Trẻ và làm việc với ông Lê Hoàng, Tổng biên tập báo.

Tại buổi nói chuyện, Đại sứ Kim Euiki cho biết quan hệ VN - Hàn Quốc đang phát triển rất tốt dù đôi khi vẫn có một số trục trặc xung quanh vấn đề cô dâu VN ở Hàn Quốc. Ông cho rằng hầu hết các cô dâu VN tại Hàn Quốc đều có thể hòa nhập cộng đồng và sống hạnh phúc. Một số trường hợp thông tin trên báo chí Hàn Quốc chỉ mang tính cá biệt, không phải phổ biến.

Đại sứ Kim cũng cho biết chính phủ Hàn Quốc sẽ tiếp tục nghiên cứu để cải thiện hơn nữa việc tạo điều kiện cho các cô dâu VN tại Hàn Quốc hòa nhập cộng đồng. Hiện, các băng rôn, quảng cáo không đúng đắn đã bị dẹp bỏ ở Hàn Quốc, việc quản lý các công ty môi giới được tiến hành chặt chẽ hơn. Chính phủ của Tổng thống đương nhiệm Roh Moo-hyun rất quan tâm đến vấn đề cô dâu nước ngoài nên đã thực hiện nhiều biện pháp và chính sách hỗ trợ giúp các cô dâu hòa nhập xã hội được nhanh chóng.

Bên cạnh đó, ngài đại sứ còn cho biết ngày càng có nhiều sự quan tâm hơn của người Hàn Quốc đến VN. Năm 2006, có 420.000 lượt người Hàn Quốc tới thăm VN và trong 6 tháng đầu năm, con số này đã là 270.000 người. Các sách viết về VN do các nhà ngoại giao và các thương nhân từng sống tại VN cũng được xuất bản ngày càng nhiều tại Hàn Quốc.

Trong buổi nói chuyện, tùy viên báo chí của sứ quán Ahn Tae Sung đánh giá rất cao khả năng kịp thời thông tin của Tuổi Trẻ về các vấn đề của cô dâu VN tại Hàn Quốc, đặc biệt như vụ bài báo gây bất bình dư luận trên nhật báo Chosun tháng 4-2006. Ông cho biết việc đưa tin của Tuổi Trẻ về vụ việc thậm chí còn nhanh hơn cả một số báo của Hàn Quốc.

Cũng trong buổi nói chuyện, Tổng biên tập Lê Hoàng đã gửi lời chia buồn đến ngài đại sứ về vụ 2 con tin Hàn Quốc đã bị lực lượng Taliban sát hại ở Afghanistan và hi vọng vấn đề sẽ được sớm giải quyết ổn thỏa.

Hai bên đồng thời bàn bạc một số biện pháp nhằm tăng cường hợp tác hơn nữa về trao đổi thông tin giữa báo giới hai nước.

THANH TUẤN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên