09/07/2014 10:10 GMT+7

Báo chí Đức hân hoan với chiến thắng hủy diệt của đội nhà

K.B
K.B

TTO - Báo chí Đức đã "bắn" đội tuyển nhà lên tận chín tầng mây xanh sau khi Đức đè bẹp Brazil 7-1 trong trận bán kết đầu tiên của World Cup 2014.

Bild - nhật báo có lượng phát hành cao nhất Đức bình luận: "Chiến thắng trước Brazil sẽ tồn tại mãi mãi". Nhật báo này cũng mô tả Miroslav Klose - tiền đạo phá kỷ lục ghi bàn của "Ro béo" tại các VCK World Cup là "Chúa bóng đá". 

Trong khi đó, tờ Die Welt viết: "Argentina? Hà Lan? Không có đối thủ nào làm chúng ta quan tâm cả! Đức là ứng viên cho chức vô địch". Tờ này bình luận thêm: "Kỳ tích chúng ta lập nên ở Belo Horizonte (nơi diễn ra trận bán kết Đức - Brazil) đã trở thành huyền thoại". 

Tờ Sueddeutsche Zeitung có trụ sở ở Munich nhanh chóng giật dòng tít sau khi Thomas Mueller ghi bàn mở tỉ số đưa Đức vượt lên dẫn 1-0 ở phút 11 trong trận bán kết gặp Brazil: "Tuyển Đức vội vàng chuẩn bị tiến tới Rio (Rio De Janeiro là nơi diễn ra trận chung kết vào đêm chủ nhật 13-7)". 

Mặc dù được truyền thông và CĐV khắp thế giới ca tụng không ngớt lời, nhưng tuyển Đức vẫn tỏ ra bình thản sau chiến thắng hủy diệt trước Brazil. Thomas Mueller nói rằng, tất cả những gì tuyển Đức đang nghĩ tới sau trận đại thắng trước Brazil là chiến thắng tại Rio. "Chúng tôi chưa đạt được mục tiêu đề ra. Chúng tôi sẽ trở lại mặt đất, để hướng toàn bộ suy nghĩ về trận chung kết và tìm mọi cách giành cúp vàng" - Hãng tin AFP trích lời Mueller. 

K.B
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên