19/06/2012 08:02 GMT+7

Báo chí Ba Lan tấn công huyền thoại Lato

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Ba Lan (PZPN) Grzegorz Lato đã bị báo chí Ba Lan chỉ trích dữ dội sau khi đội chủ nhà Ba Lan sớm rơi đài ở VCK Euro 2012.

TT - Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Ba Lan (PZPN) Grzegorz Lato đã bị báo chí Ba Lan chỉ trích dữ dội sau khi đội chủ nhà Ba Lan sớm rơi đài ở VCK Euro 2012.

Nhật báo Rzeczpospolita viết: “Ba Lan bị loại, HLV Smuda đã ra đi. Bây giờ là thời điểm thích hợp để chủ tịch Lato ra đi nhằm tạo cơ hội cho PZPN có thể thay đổi”.

Báo điện tử Super Express còn nặng lời hơn khi viết: “Ông (Lato) không thấy hổ thẹn sau những gì đã xảy ra ở Ba Lan ư?”. Tờ Fakt cũng viết: “Thưa ông chủ tịch Lato, đây là thời gian ông nên giữ lời hứa của mình”.

Tờ này muốn nhắc lại việc ông Lato từng hứa sẽ từ chức nếu như Ba Lan không thể vượt qua vòng bảng. Ngoài giới truyền thông, Bộ trưởng thể thao Ba Lan Joanna Mucha cũng kêu gọi ông Lato từ chức.

Nguyên nhân khiến ông Lato bị chỉ trích kịch liệt là do công tác chuẩn bị của đội tuyển Ba Lan quá tệ, dẫn đến việc không có kết quả tốt tại giải đấu. Trước đó, đội trưởng tuyển Ba Lan Jakub Blaszczykowski cũng chỉ trích ông Lato làm việc thiếu trách nhiệm, không sắp xếp ghế ngồi cho những thành viên trong gia đình của các tuyển thủ Ba Lan ở các trận đấu tại Euro 2012. Điều này khiến các tuyển thủ Ba Lan phải lo chạy đôn chạy đáo tìm vé cho gia đình, dẫn đến việc không thể tập trung tốt nhất cho các trận đấu.

Được biết ông Lato (62 tuổi) là một trong những huyền thoại vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá Ba Lan, từng giúp “đại bàng trắng” đoạt HCV ở Olympic năm 1972 và hai lần hạng 3 ở World Cup 1974, 1982. Sau khi giã từ sân cỏ, ông chuyển sang sự nghiệp chính trị, từng làm thượng nghị sĩ Ba Lan trước khi trở thành chủ tịch PZPN vào năm 2008.

QUỐC THẮNG

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Euro 2012 Ba Lan Lato