23/12/2013 20:32 GMT+7

Bánh xe tải nổ, tài xế dập nát thực quản

MY LĂNG
MY LĂNG

TTO - Ngày 23-12, TS.BS Vũ Hữu Vĩnh (Trưởng khoa Ngoại lồng ngực Bệnh viện Chợ Rẫy) cho biết vừa cứu sống thành công một bệnh nhân bị dập nát thực quản. Bệnh nhân là tài xế xe tải tên T.T.T (32 tuổi, Tây Ninh).

Khi đang lái xe tải đi chở cát, phát hiện xe bị xì hơi, anh T. xuống kiểm tra thì bất ngờ, bánh xe phát nổ và luồng khí rất mạnh phụt vào mặt làm anh T. gãy răng, dập nát toàn bộ thực quản.

Bệnh nhân sau đó được chuyển cấp cứu từ bệnh viện đa khoa tỉnh Tây Ninh lên bệnh viện Răng Hàm Mặt (TP.HCM) nhưng trên đường đi, bệnh nhân trở nặng nên chuyển vào cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

“Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng hôn mê, toàn bộ thực quản bị dập nát từ trên cổ xuống phía dưới khoảng 20cm. Hai bên loét rộng. Vết thương kéo dài từ cổ đến gần chân hoành, vỡ dập từ bên phải đến bên trái. Thức ăn từ dạ dày trào ngực. Đây được xem là ca chấn thương rất hiếm gặp vì thông thường ống thực quản chỉ bị vỡ một phần còn trường hợp này vỡ đến 20cm. Điều đặc biệt, các bộ phận xung quanh như khí quản và tim đều bình thường, không bị ảnh hưởng”, TS.BS Vũ Hữu Vĩnh cho biết.

Do vết thương thực quản bị vỡ nát và màng tim bị nhiễm trùng, bệnh nhân đã trải qua 2 lần phẫu thuật. Các bác sĩ phải tái tạo và khâu kín lại các thành của thực quản. Các bác sĩ bệnh viện Chợ Rẫy đã phẫu thuật tái tạo thực quản từ những mảnh vụn và đã cứu bệnh nhân qua cơn nguy kịch.

Hiện tại, anh T. đang được chăm sóc đặc biệt tại phòng hồi sức của khoa Ngoại lồng ngực.

MY LĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên