06/02/2012 06:45 GMT+7

Băng tố cáo gian lận bầu cử Nga: "được dàn dựng tại Mỹ"

HẠNH NGUYÊN
HẠNH NGUYÊN

TT - Ngày 5-2, người phát ngôn Ủy ban Điều tra (SK) Nga Vladimir Markin cho biết các cuộn băng ghi hình về những vụ vi phạm tại cuộc bầu cử Hạ viện Nga khóa VI ngày 4-12-2011 trên Internet đã được dàn dựng và phổ biến từ một máy chủ ở bang California của Mỹ.

sC3FSkK3.jpgPhóng to

Những người biểu tình ủng hộ ông Putin tại thủ đô Matxcơva ngày 4-2 - Ảnh: AFP

Interfax dẫn lời ông Markin cho biết SK hiện có trong tay khoảng 100 băng ghi hình có dấu hiệu dàn dựng tại Mỹ và đang tiến hành các biện pháp cần thiết để xác định tác giả và người đặt hàng các băng ghi hình này. Các chuyên gia hình sự của Bộ Nội vụ Nga cũng xác nhận đa số các băng ghi hình này được dàn dựng với kỹ thuật tinh xảo và công nghệ cao.

Sau cuộc bầu cử, hàng trăm đoạn phim đã được tung lên Internet với mục đích “phanh phui các vụ vi phạm bầu cử”. Phe đối lập cũng dựa vào các dữ liệu này để yêu cầu hủy bỏ kết quả cuộc bầu cử và phải bầu cử lại. Chính quyền Nga tố cáo phương Tây xúi giục và cung cấp tiền cho phe đối lập tổ chức biểu tình phản đối nhằm thực hiện âm mưu tạo nên “cách mạng sắc màu” tại Nga.

Trong khi đó, hàng chục ngàn người của hai phe ủng hộ và phản đối chính phủ của Thủ tướng V.Putin vẫn đang tiếp tục xuống đường để bày tỏ quan điểm bất chấp giá rét -19 độ C.

HẠNH NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên