09/09/2013 13:42 GMT+7

Băng "rút ruột" container giày hiệu Nike bán rẻ mạt lãnh án nặng

 C.MAI
 C.MAI

TTO - Ngày 9-9, TAND TP.HCM đã xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Hoàng Văn Dương (lái xe, 29 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh TP.HCM) và Nguyễn An Bình (cũng là lái xe, 25 tuổi) cùng mức án 15 năm tù về tội “trộm cắp tài sản”.

Cắt container trộm giày Nike

8vZJ56o2.jpgPhóng to
Nguyễn An Bình (đứng) cùng băng nhóm chuyên “rút ruột” container tại tòa - Ảnh: C.Mai

Đây là hai người cầm đầu trong băng trộm (cấu kết giữa các tài xế xe container) chuyên cắt nóc container để “rút ruột” hàng hóa (giầy Nike xuất khẩu) đem bán lấy tiền chia nhau.

Ba đồng phạm khác của Dương, Bình trong đường dây này gồm hai lái xe Đinh Quý Tuấn (39 tuổi, ngụ quận Thủ Đức) bị phạt 12 năm tù, Hoàng Đình Biên (25 tuổi, quê Nghệ An) 11 năm tù và Nguyễn Huy Dũng (48 tuổi, nguyên bảo vệ bãi xe) lãnh án 7 năm tù cùng về tội trộm cắp tài sản.

Theo cáo trạng, ba bị cáo Hoàng Văn Dương, Nguyễn An Bình và Hoàng Đình Biên đều là lái xe của công ty TNHH DVTM Minh Phương. Ngày 18-4-2012, công ty giao chở container giày hiệu Nike từ kho của công ty Damco (ở ngã ba Tân Vạn, tỉnh Bình Dương) đến Cảng Cát Lái để xuất hàng, theo kế hoạch đã thỏa thuận trước đó.

Trên đường đi các bị cáo đã lén đưa xe vào bãi xe (của công ty Cổ phần gạch ngói Sài Gòn tại phường Long Bình quận 9) mà Dũng làm bảo vệ để tổ chức rút hàng. Nhóm này đã sử dụng máy cắt sắt để cắt nóc container, lấy 1.026 đôi giày Nike ra rồi hàn container lại như cũ để giao đến cảng.

Số giày hàng hiệu trên được các bị cáo bán rẻ với giá 170.000 đồng/đôi (theo định giá thì số giày bị mất có giá từ 2,4-2,8 triệu đồng/đôi), tổng cộng được 200 triệu đồng để chia nhau.

Đến ngày 21-4-2013, khi lại được giao chở container giày Nike đến cảng, nhóm này tiếp tục dùng thủ đoạn cắt nóc container lấy trót lọt 1.452 đôi giày đem ra ngoài. Tuy nhiên, lúc đang xếp số giày trộm cắp trên lên xe tải để chở đi tiêu thụ thì công an TP.HCM đã ập vào bắt quả tang.

Theo định giá, tổng số hơn 2.500 đôi giày Nike mà băng nhóm này trộm cắp trị giá hơn 5,3 tỉ đồng. Tuy nhiên, do lần thứ hai bị bắt quả tang, chưa kịp tiêu thụ nên công ty Minh Phương chỉ bị thiệt hại hơn 2,4 tỉ đồng.

 C.MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên