21/04/2015 15:53 GMT+7

Băng nhóm mua bán trẻ sơ sinh tại TP.HCM lãnh án

H.ĐIỆP - HỒNG NGỌC
H.ĐIỆP - HỒNG NGỌC

TTO - Từ tháng 2-2014, Ngô Thị Lan và Tưởng Đình Thương đã môi giới thực hiện trót lọt nhiều vụ mua bán trẻ em với giá hàng chục triệu đồng/trẻ.

Ngô Thị Lan và Tưởng Đình Thương tại phiên phúc thẩm ngày 21-4 - Ảnh: Hồng Ngọc
Ngô Thị Lan và Tưởng Đình Thương tại phiên phúc thẩm ngày 21-4 - Ảnh: Hồng Ngọc

Ngày 21-4, TAND Tối cao tại TP.HCM đã bác kháng cáo, y án sơ thẩm, tuyên phạt Ngô Thị Lan (45 tuổi, ngụ Q.1, TP.HCM) 16 năm tù; Tưởng Đình Thương (36 tuổi, TP. Hải Phòng) 14 năm tù về tội mua bán trẻ em.

Hai bị cáo Lan và Thương là các nhân vật trong đường dây mua bán trẻ sơ sinh mà Tuổi Trẻ ngày 6-5-2013 đã đề cập trong bài Công khai mua bán trẻ sơ sinh.

Trong vụ án này, nhóm đồng phạm với Thương, Lan đã bị TAND TP.HCM xét xử trước đó gồm Trần Ngọc Quỳ (45 tuổi, ngụ Q.Tân Phú, TP.HCM) và Phạm Tuấn Phương (53 tuổi, ngụ tỉnh Đắk Nông) mỗi người 12 năm tù về cùng tội danh.

Bị cáo Nguyễn Văn Viễn (45 tuổi, ngụ tỉnh Quảng Ngãi) cũng bị xét xử 6 năm tù. Cả ba bị cáo trên chấp nhận bản án sơ thẩm, không kháng cáo.

Theo án sơ thẩm, khoảng tháng 10-2013, Nguyễn Văn Viễn quen biết và sống chung như vợ chồng với chị V.T.K.T.

Lúc này, T. đang mang thai 4 tháng và tâm sự với Viễn rằng mình sợ bị gia đình phát hiện và không đủ điều kiện để nuôi con. Viễn nói T. cứ sinh con rồi tìm người bán lại lấy tiền tiêu xài, T. đồng ý.

Sau đó, qua một người bạn, Viễn quen biết với Trần Ngọc Quỳ và nhờ người này tìm mối bán trẻ sơ sinh. Ngày 14-2-2014, T. sinh một bé gái tại Bệnh viện Từ Dũ. Quỳ liền liên hệ với Ngô Thị Lan chào bán em bé sơ sinh với giá 7 triệu đồng.

Đến ngày 27-2-2014, T. xuất viện. Ngay chiều hôm đó, Quỳ nói Viễn và T. bế đứa bé đến trước cổng Bệnh viện Nhi Đồng 1 bán cho Ngô Thị Lan.

Tuy nhiên trong lúc đợi, T. đi vệ sinh rồi thay đổi ý định, không bán con nữa. Nhưng khi ra ngoài, định nói lại với Viễn thì y đã bán con cho Lan.

Trong lúc 2 bên đang giao dịch thì công an ập đến bắt quả tang. Qua điều tra, Lan và Quỳ khai nhận từ tháng 2-2014 đến khi bị bắt, Lan và Quỳ cùng Tưởng Đình Thương và Phạm Tuấn Phương thực hiện trót lọt 3 vụ mua bán trẻ em khác.

Theo đó, Tưởng Đình Thương lập ra một trang web có tên là “Mamsongviet.com” chuyên môi giới cho - nhận con nuôi, nhưng thực chất là mua bán trẻ em. Đọc được thông tin trên trang web này, một phụ nữ hiếm muộn tên Trâm ở Q.Phú Nhuận (TP.HCM) đã nhờ Thương môi giới.

Ngày 15-2-2014, Ngô Thị Lan, Phạm Tuấn Phương (là người chạy xe ôm trước cổng Bệnh viện Từ Dũ) gọi điện thông báo cho Thương có một sản phụ sinh một bé trai ở Bệnh viện Từ Dũ cần cho con.

Thương liền nói cho chị Trâm và báo giá đứa trẻ là 25 triệu đồng.

Vụ mua bán trót lọt, cả nhóm chia cho sản phụ 10 triệu đồng tiền thuốc men, còn lại nhóm buôn trẻ sơ sinh này chia nhau tiêu xài. Ngoài vụ này, chúng còn bán 1 bé gái khác cho chị Trâm với giá 23 triệu đồng và bán 1  bé khác cho cặp vợ chồng ở Tây Ninh với giá 35 triệu đồng.

H.ĐIỆP - HỒNG NGỌC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên