14/12/2015 13:40 GMT+7

​Bằng Kiều gọi nhạc sĩ Dương Thụ là “chú rể”

DANH ANH
DANH ANH

TTO - Miêu tả của Bằng Kiều trên sân khấu đêm nhạc Bài hát ru mùa đông của Dương Thụ cho thấy tinh thần trẻ trung của vị nhạc sĩ “ham chơi” với giới trẻ.

Bằng Kiều và Nhật Thủy trong đêm nhạc "Bài hát ru mùa đông" của Dương Thụ tối 13-12. Ảnh: Tú Nguyễn 

Đêm Cửa sổ âm nhạc số 3 diễn ra tại Nhà hát lớn (Hà Nội) tối 13-12 sau một năm ngắt quãng. Với chủ đề "Bài hát ru mùa đông", nhạc sĩ Dương Thụ có dịp giới thiệu nhiều ca khúc viết về mùa đông.

Bên cạnh những ca khúc có giai điệu mượt mà, lời ca giàu cảm xúc thì nét đặc sắc của đêm nhạc ở chỗ nhạc sĩ Dương Thụ chọn được những giọng ca đẹp thể hiện các sáng tác đa phần được viết tại Sài Gòn.  

Có thể chia những bài hát được trình diễn trong liveshow ra làm hai nhóm. Đó là những bài về mùa đông, bao gồm Bài hát ru mùa đông (Mỹ Linh thể hiện), Gửi mùa đông (Bằng Kiều), Bây giờ biển mùa đông (Khánh Linh và hợp xướng), Bay vào ngày xanh (Trần Nguyễn Minh Đức), Cửa sổ mùa đông (Bằng Kiều).

Ca sĩ Mỹ Linh trong đêm Bài hát ru mùa đông của Dương Thụ. Ảnh: Tú Nguyễn 

Phần còn lại là những sáng tác về tình yêu, đó là Đánh thức tầm xuân (Bằng Kiều và Nhật Thủy), Tìm biển (Nhật Thủy), Ngày mưa hãy đến với em (Khánh Linh), Gọi anhBài hát ru cho anh (Hà Linh), Lắng nghe mùa xuân về (tốp ca)…

Bên cạnh những phần trình diễn thanh thoát, giàu tính tự sự của những giọng ca hàng đầu như Bằng Kiều, Mỹ Linh, Nguyên Thảo, điều gây hứng khởi nhất mà đêm nhạc đem lại đó là sự thuyết phục trong giọng hát và cách hát của các ca sĩ trẻ.

Chỉ thể hiện duy nhất một bài, nhưng Trần Nguyễn Minh Đức là ca sĩ trẻ giành được nhiều tiếng vỗ tay từ khán giả với bài hát Bay vào ngày xanh. Ca khúc được làm mới hoàn toàn với phong cách thính phòng đương đại, được đẩy vào hơi hướng của nhạc Mozart, thăng hoa với giọng hát trong và sáng của nam ca sĩ.

Nguyên Thảo. Ảnh: Tú Nguyễn 

Ca sĩ trẻ Hà Linh gây ấn tượng với cả hai bài hát mà cô chọn. Với Gọi anh, cô thể hiện toàn bộ ở tông thấp, hoàn toàn khác với những phiên bản mà các đàn chị như Thanh Lam hay Nguyên Thảo từng hát. Ở Cửa sổ âm nhạc số 1 của Dương Thụ, Hà Linh từng thể hiện Bài hát ru cho anh với cách hát khá “lạ tai”, thì lần này, cô làm mới ca khúc so với chính mình. Phần trình bày của nữ ca sĩ còn có một nghệ sĩ nước ngoài hỗ trợ bè phối.

Hai phần trình bày tròn trịa khác là của Khánh Linh và Vũ Thắng Lợi. Trước đó, trong buổi giới thiệu chương trình, nhạc sĩ Dương Thụ nói đây là hai giọng nam mà ông rất thích. Khánh Linh không hát Họa mi hót trong mưa, mà thể hiện những bài mới với cô. Với Trở về, giọng ca đẹp Vũ Thắng Lợi hoàn toàn thuyết phục khán giả, với rất nhiều tiếng vỗ tay dành cho anh.

Khánh Linh hát cùng dàn đồng ca. Ảnh: Tú Nguyễn 

Lời “bông đùa” của Bằng Kiều khi chủ nhân đêm nhạc bước lên sân khấu, rằng “hôm nay chú Thụ trông như… chú rể” vô tình lại hợp lý. Chính nhạc sĩ sau đó cũng nói sự ấm cúng, hân hoan của đêm nhạc hôm nay giống như không khí của… đám cưới.

“Các ca sĩ, nhất là những bạn trẻ, kể cả các cháu thiếu nhi trong dàn hợp xướng Young Hit Young Beat hay dàn nhạc trẻ Hanoi Chamber Orchestra, như những người con người cháu trong nhà, rất ấm áp, vui vẻ. Tôi thấy mình may mắn vì lúc nào cũng được làm việc với những người trẻ” - vị nhạc sĩ 74 tuổi trò chuyện.

Sau liveshow Bài hát ru mùa đông, ông chủ của Salon văn hóa Cà phê thứ bảy - nhạc sĩ Dương Thụ cho biết vào đầu năm 2016 ông sẽ giới thiệu những dự âm nhạc mới với sự tham gia của nhiều gương mặt trẻ.

Nhạc sĩ Dương Thụ nhận hoa chúc mừng từ đồng nghiệp trong chương trình. Ảnh: Tú Nguyễn 
DANH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên