07/08/2017 06:20 GMT+7

Bang illinois vừa có ngày lễ mang tên Barack Obama

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Thống đốc bang Illinois (Mỹ) vừa ký phê chuẩn điều luật lấy ngày 4-8 hàng năm là “Ngày Barack Obama” và chính thức thực hiện kể từ năm 2018.

Tổng thống Barack Obama ngồi cạnh một em nhỏ trong phòng Bầu dục ngày 22-6-2016 - Ảnh: NBC
Tổng thống Barack Obama ngồi cạnh một em nhỏ trong phòng Bầu dục ngày 22-6-2016 - Ảnh: NBC

Theo đài NBC, ngày 4-8 cũng là ngày sinh của ông Obama. Theo nội dung điều luật vừa được thống đốc Bruce Rauner của bang Illinois ký thông qua, “ngày lễ này sẽ được thực hiện trên toàn bang để tôn vinh vị tổng thống thứ 44 của nước Mỹ, người đã bắt đầu sự nghiệp phục vụ nhân dân Illinois ở cả Thượng viện bang Illinois lẫn Thượng viện Mỹ, người đã dành cả đời mình để bảo vệ các quyền của người Mỹ và gầy dựng những sự kết nối giữa các cộng đồng”.

 Mặc dù nhiều nghị sĩ bang đã bỏ phiếu trắng với dự luật này, nhưng rốt cuộc nó cũng đã được thông qua ở cả hai viện của bang hồi đầu năm nay mà không vấp phải lá phiếu phản đối nào.

Dự luật đề xuất ngày lễ Barack Obama ở bang Illinois do thượng nghị sĩ Emil Jones III, con trai cựu chủ tịch thượng viện bang Emil Jones, cũng là người đóng vai trò chính trong việc giúp ông Obama là thượng nghị sĩ của bang khi đó giành được một ghế trong thượng viện Mỹ năm 2004, khởi xướng.

Tháng bảy năm nay các nghị sĩ bang Illinois cũng đã bỏ phiếu thông qua việc đặt lại tên một phần của tuyến xa lộ thuộc Chicago theo tên của cựu tổng thống Barack Obama.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên