25/08/2016 17:10 GMT+7

Băng cướp thiếu niên ở kênh Tàu Hủ lãnh án tù

MINH BẰNG
MINH BẰNG

TTO - Nguyễn Thuyên Tâm (17 tuổi) cầm đầu băng cướp thiếu niên với các đối tượng chỉ từ 15-16 tuổi thực hiện nhiều vụ cướp tài sản, hành hung người đi đường dọc theo kênh Tàu Hủ. Nạn nhân của băng cướp này có cả người nước ngoài.

7 bị cáo đứng nghe tòa tuyên án - Ảnh: MINH BẰNG
7 bị cáo đứng nghe tòa tuyên án - Ảnh: MINH BẰNG

Sáng 25-8, TAND TP.HCM đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án "Cướp tài sản" đối với băng cướp thiếu niên gồm 7 đối tượng do Nguyễn Thuyên Tâm cầm đầu. Trong đó, đối tượng nhỏ nhất chỉ mới 14 tuổi.

Theo hồ sơ vụ án, khoảng 2g sáng ngày 19-10-2015, Tâm hẹn Kiệt, Lộc, Tấn, Hưng, Thanh, Phát ra khu vực cầu Calmette (Quận 1) để bàn việc đi cướp tài sản của người đi đường, lấy tiền tiêu xài.

Tại đây, Tâm phân công cho Hưng đậu xe máy dưới chân cầu Calmette để chờ đồng bọn cướp xong thì giao tài sản cho Hưng mang đi tẩu tán và chở nhau tẩu thoát. Các đối tượng còn lại chia ra đi tìm những người có tài sản để cướp.

Đến 3g cùng ngày, Tâm cùng đồng bọn đi bộ dọc kênh Tàu Hủ, đến khu vực đối diện nhà số 160 đường Võ Văn Kiệt, P. Nguyễn Thái Bình, Q.1 thì gặp anh Graezt (quốc tịch Đức) đang đứng nói chuyện cùng bạn gái.

Tâm dùng dao tấn công anh Graezt và các đối tượng còn lại cầm gạch, đá, gậy gỗ đứng vòng ngoài hỗ trợ Tâm. Anh Graezt bị đâm nhiều nhát trúng lưng và đầu, thương tích 11%. 

Anh Graezt chống cự, làm cho mũi dao bị gãy rồi vùng thoát, dẫn bạn gái bỏ chạy.

Nhóm của Tâm cướp được 2 túi xách bên trong có tiền, điện thoại, máy tính bảng và nhiều vật dụng khác với tổng giá trị gần 4 triệu đồng.

Cũng bằng thủ đoạn trên, khoảng 20g ngày 26-10-2015, Tâm lại cùng đồng bọn sử dụng dao, hung khí sắt nhọn kề cổ uy hiếp anh Vòng Lương Nhì và bạn gái tại khu vực đối diện nhà số 72 đường Võ Văn Kiệt. Nhóm này cướp được 4 triệu đồng chia nhau tiêu xài.

Tại tòa, các bị cáo nhỏ tuổi bật khóc, thành khẩn khai báo và tỏ ra ân năn hối cải, xin tòa giảm nhẹ án phạt.

Đối với Trần Hoàng Phát (sinh năm 2002), phạm tội khi chưa đủ tuổi chịu trách nhiệm hình sự nên Cơ quan điều tra không khởi tố.

HĐXX tuyên phạt các bị cáo Nguyễn Thuyên Tâm và Nguyễn Tuấn Thanh 7 năm tù; Huỳnh Hữu Lộc 5 năm tù; Võ Tuấn Kiệt, Nguyễn Công Tấn, Lê Văn Thanh Hưng mỗi bị cáo 3 năm tù; Phạm Ngọc Thạch 18 tháng tù cùng về tội "cướp tài sản".

MINH BẰNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên