31/03/2014 15:40 GMT+7

Băng cướp tấn công trung tâm mua sắm lớn ở Philippines

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Một băng cướp trang bị súng và búa đã đụng độ với cảnh sát Philippines bên trong trung tâm thương mại SM Mall of Asia (MOA), một khu mua sắm lớn ở Manila vào hôm qua.

gVDcsDoG.jpgPhóng to
Thực khách tháo chạy từ một nhà hàng khi cảnh sát Philippines đến hiện trường vụ cướp cửa hàng kim hoàn trong khu thương mại sầm uất ở Manila ngày 30-3-2014 Ảnh:AFP
vp4cuJWB.jpgPhóng to
Một thành viên của lực lượng đặc nhiệm cầm súng bên ngoài trung tâm mua sắm, nơi vụ cướp diễn ra Ảnh: AFP

Hàng chục cảnh sát mặc áo chống đạn, đội nón bảo hộ và cầm súng trường tràn vào khu trung tâm (MOA) sau khi băng cướp có vũ khí tấn công một cửa hàng nữ trang nằm bên trong khu mua sắm này.

Quan chức cảnh sát quận phía nam Manila - Jose Erwin Villacorte- cho biết có năm hoặc sáu người đàn ông vũ trang tràn vào khu thương mại, dùng búa đập kính tủ của hiệu nữ trang vào khoảng 19g30 tối 30-3, sau đó vơ nữ trang cho vào bao.

Báo Daily Inquirer cho biết hàng trăm khách mua sắm, nhân viên phục vụ và nhân viên của khu thương mại hoảng loạn tháo chạy ra cửa thoát hiểm giữa tiếng súng vang rền của bọn cướp bắn trả cảnh sát.

Khu MOA rộng khoảng 4 ha, vốn là một khu phức hợp gồm nhiều nhà hàng, cửa hiệu và khu giải trí tọa lạc ở vịnh Manila, cũng là nơi có nhiều khách du lịch Philippines và quốc tế đến tham quan mua sắm suốt ngày. Đây là một trong những trung tâm thương mại lớn nhất Manila cũng như thế giới, do gia đình tỷ phú Philippines - Henry Sy điều hành.

"Chúng tôi đang trong cửa hàng rau quả thì nghe thấy tiếng súng. Chúng tôi chạy ra phía cửa, vợ tôi đang ẵm đứa con 10 tháng tuổi suýt té nhào vì hoảng loạn"- ông Stacy Mercado, một khách hàng đang mua sắm ở MOA lúc vụ cướp xảy ra cho biết.

Phóng viên ảnh của hãng AFP có mặt tại hiện trường mô tả nhiều người la hét và khóc trong cảnh hoảng loạn, nhiều gia đình lạc nhau trong lúc tháo chạy ra cửa thoát hiểm của khu mua sắm. Những thực khách đang ăn tối trong một nhà hàng cũng bỏ chạy khi thấy cảnh sát tiến vào khu thương mại. Một trong những tên cướp đã bị bắt trong khi số còn lại đã trốn thoát khỏi hiện trường.

Ông Jose Erwin Villacorte thừa nhận nhiều khu thương mại khác ở Manila cũng bị tấn công theo kiểu tương tự trong những năm gần đây. Trước hiện trạng này, Bộ nội vụ Philippines đã phải ban hành lệnh cấm các cửa hàng ở Manila bán búa. Ông Villacorte cho biết không khách mua sắm nào bị thương nặng.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên