13/07/2011 10:43 GMT+7

Bảng B chỉ Mexico rớt

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Với kết quả Chile thắng Peru 1-0 và Uruguay thắng Mexico 1-0, ba đội Chile, Uruguay, Peru đã lọt vào tứ kết. Chile và Uruguay đoạt ngôi nhất nhì bảng còn Peru trở thành một trong hai đội bóng đứng thứ ba có thành tích tốt nhất.

TTO - Với kết quả Chile thắng Peru 1-0 và Uruguay thắng Mexico 1-0, ba đội Chile, Uruguay, Peru đã lọt vào tứ kết. Chile và Uruguay đoạt ngôi nhất nhì bảng còn Peru trở thành một trong hai đội bóng đứng thứ ba có thành tích tốt nhất.

Một trong những bất cập lớn của giải đấu đó là việc những trận đấu cuối cùng mang tính chất quyết định ở vòng bảng lại diễn ra khác giờ. Chile đá ở trận sớm gặp Peru để tranh vị trí đầu bảng, Peru đã có được điều mong muốn, giành một chiến thắng hòng tránh Argentina ở tứ kết.

Đội thắng trong trận này sẽ chiếm ngôi đầu và nó đã thuộc về Chile trong trận đấu cả hai bên chỉ còn lại 10 người khi tiền vệ Jean Beausejour của Chile và Giancarlo Carmona của Peru bị đuổi khỏi sân. Và trong một trận đấu mà Chile xứng đáng có 3 điểm khi mà họ là đội tấn công nhiều hơn, phải chờ đến gần cuối trận, họ mới có được 3 điểm trong tình huống bóng trúng người hậu vệ Aldo Corzo đi vào lưới.

Ở trận đấu sau đó, HLV Tabarez của Uruguay đã thay đổi chiến thuật với việc chỉ tung ra hai tiền đạo Forlan và Suarez ở hàng tấn công trong đó tiền đạo Cavani đã không thể ra sân do chấn thương.

Và dường như việc thi đấu chỉ với 2 tiền đạo đã khiến Uruguay chơi khởi sắc hơn. Ở ngay phút thứ 12 của trận đấu, trong một tình huống lộn xộn trước khung thành Mexico sau pha đá phạt, tiền vệ Alvaro Pereira đã sút bồi ở cự ly gần để ghi bàn thắng duy nhất trong trận đấu.

Sau bàn thắng của Pereira, Uruguay tỏ ra rất hưng phấn và liên tục ép sân đội Mexico nhưng không thể ghi thêm bàn. Đây là sự thất vọng lớn đối với Forlan khi anh chưa ghi được bàn nào còn Suarez chỉ mới ghi được 1 bàn.

Đây là bàn thắng thứ hai của Pereira tại giải và chỉ mới là bàn thứ 5 trong màu áo Uruguay của tiền vệ sinh năm 1985 này. Tại giải năm nay Uruguay với hàng tiền đạo mạnh hứa hẹn sẽ có nhiều bàn thắng nhưng cho tới nay họ chỉ mới ghi được 3 bàn trong đó Pereira đã ghi đến 2.

Thắng trận này, Uruguay đoạt vị trí thứ nhì bảng B và sẽ đụng đội nhì bảng A, Argentina - chủ nhà và cũng là ứng cử viên vô địch giải. Hôm qua, màn trình diễn của Messi và các đồng đội trước Costa Rica là khá ấn tượng và đã phần nào xoa dịu sự chỉ trích của báo chí.

Với Mexico, việc bị loại khỏi giải là điều hoàn toàn không bất ngờ vì đội bóng trung Mỹ này đã đưa đến giải các cầu thủ trẻ, non kinh nghiệm trong đó người dẫn đầu chỉ là Giovanni Dos Santos. Không chỉ vậy, trước giải họ còn dính một loạt scandal, từ doping tới tình ái.

Lượt trận vòng bảng thứ 3 của giải đã diễn ra với chất lượng được nâng cao hơn và điều này một lần nữa cho thấy việc có ít đội bị loại sau vòng bảng đã khiến số trận đấu kém chất lượng quá nhiều. Theo luật của giải, sau 18 trận vòng bảng, chỉ có 4 trong tổng số 12 đội bị loại.

Không chỉ ảnh hưởng tới chất lượng trận đấu mà số bàn thắng cũng cực kỳ thấp. Ngoại trừ đội chủ nhà Argentina ghi được 3 bàn thắng trong một trận, các đội còn lại, nhiều nhất mỗi trận cũng chỉ ghi được 2 bàn và tổng số bàn nhiều nhất trong trận cũng chỉ là 3. Tổng số bàn thắng sau 16 trận đấu là 25 bàn, đạt hiệu suất 1,56 bàn/trận, có cải thiện chút ít so tới tỷ lệ 1,33 bàn/trận sau hai lượt trận đầu tiên.

Đ.K.L.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Copa Amercia 2011 Mexico