26/09/2013 14:05 GMT+7

"Bán" visa ở Tổng lãnh sự quán Mỹ: Võ Tăng Bình ra toà

THANH TUẤN
THANH TUẤN

TTO - Võ Tăng Bình, đồng phạm số 1 trong vụ bê bối bán visa ở tổng lãnh sự quán Mỹ tại TP HCM đã bị bắt và được đưa ra toà ở thủ đô Washington DC.

7x6qIdUu.jpgPhóng to
ẢnMichael Sestak (trái) và vợ chồng Binh Vo - Ảnh: Times Union, Tuổi Trẻ

Thông cáo của văn phòng công tố của thủ đô Washington DC của Mỹ cho biết Bình ra toà chiều 25-9. Thẩm phán John M. Facciola đã ra lệnh Bình tiếp tục bị tạm giữ để chờ các thủ tục tố tụng tiếp theo.

Võ Tăng Bình đã bị bắt trước đó một ngày ở sân bay quốc tế Washington Dulles.

Võ Tăng Bình nguyên là tổng giám đốc công ty cổ phần giao nhận hàng hóa Santa có trụ sở tại tòa nhà Thiên Sơn số 5 (tầng 8), đường Nguyễn Gia Thiều, Q.3, TP.HCM. Công ty có ba cổ đông sáng lập, trong đó ông Võ Tăng Bình (sinh ngày 4-2-1974) quốc tịch Mỹ (gốc Việt) làm giám đốc (hai cổ đông còn lại là người Trung Quốc).

Theo cáo trạng, Bình cùng với Michael T. Sestak, cựu Trưởng bộ phận visa không di dân tại Tổng lãnh sự quán Mỹ ở TP.HCM, và một số người khác, trong đó có vợ Bình cùng em gái, cùng phối hợp lập đường dây bán visa cho người Việt đi Mỹ. Các visa được bán với giá từ 20.000 đến 70.000 USD cho những người có rất ít cơ hội có thể xin visa.

Cáo trạng ước tính “thận trọng” thì số tiền đường dây này trục lợi có thể lên tới hơn chục triệu USD.

Cho đến nay các nhà chức trách Mỹ đã tịch thu hơn 2 triệu USD từ tài khoản ngân hàng của những nghi can ở Mỹ.

Sestak, 42 tuổi, làm việc tại ở Tổng lãnh sự quán Mỹ tại TP HCM từ tháng 8-2010 đến tháng 9-2012 trước khi bị bắt vào tháng 5-2013 ở Thái Lan.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Sestak khai nhận 1000-5000 USD/visaKiếm ít nhất 10 triệu USD từ 500 “khách hàng” mua visa Lần theo đường dây bán visa sang Mỹ Mối lo khó xin visa đi Mỹ Vạch trần vụ bán visa qua Mỹ ở TP.HCM Đồng nghiệp bất ngờ về Michael Sestak Bắt viên chức ngoại giao Mỹ tại TP.HCM "bán" visaMichael Sestak đối mặt với án 20 năm tù giam

THANH TUẤN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên