16/05/2017 16:06 GMT+7

​Bạn trẻ muốn khởi nghiệp, hãy xách dự án lên và... thi

QUỐC LINH
QUỐC LINH

TTO - Cuộc thi khởi nghiệp startup wheel 2017 đã chính thức được phát động từ ngày 16-5 và bắt đầu chào đón ý tưởng, sản phẩm, dự án, dịch vụ dự thi của các bạn trẻ.

Các bạn trẻ quan tâm trao đổi thêm thông tin với ban tố chức để chuẩn bị tốt hơn cho việc tham gia cuộc thi - Ảnh: Q.Linh
Các bạn trẻ quan tâm trao đổi thêm thông tin với ban tố chức để chuẩn bị tốt hơn cho việc tham gia cuộc thi - Ảnh: Q.Linh
Cuộc thi sẽ là cơ hội để các bạn trẻ khát khao khởi nghiệp được thể hiện mình, cơ hội lớn hơn là tiếp cận nhà đầu tư, kết nối với các doanh nghiệp để cùng tham gia xây dựng TP.HCM thành thành phố khởi nghiệp cho giới trẻ

Anh Phạm Hồng Sơn (phó bí thư Thành đoàn - chủ tịch Hội LHTN VN TP.HCM)

Cuộc thi lần thứ năm này được tổ chức với quy mô toàn quốc do Trung tâm Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp TP.HCM (BSSC) phối hợp cùng Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM tổ chức, dưới sự bảo trợ của Hội LHTN VN TP.HCM, Hội Sinh viên VN TP.HCM và Sở Khoa học công nghệ TP.HCM.

Tại lễ phát động, một số gương mặt từng đoạt giải cao cuộc thi khởi nghiệp các năm trước đây đã cùng đến, chia sẻ kinh nghiệm và khích lệ tinh thần cho các thí sinh năm nay.

Bước ra với giải thưởng của cuộc thi, các bạn hiện đều đã phát triển dự án và đã bán được sản phẩm, dịch vụ trên thị trường.

Thông điệp được các đàn anh đi trước truyền lại cho các tân binh cuộc thi năm nay chính là hãy đi cùng đồng đội để chia sẻ ý tưởng với nhau, nếu thất bại đừng bao giờ từ bỏ ước mơ, cứ hãy tự tin đi thi để biết mình còn thiếu gì và phải làm gì để đạt mục tiêu. 

Một số gương mặt đạt giải cao cuộc thi khởi nghiệp các năm trước đây hiện đã phát triển thành công dự án dự thi chia sẻ kinh nghiệm với các bạn trẻ quan tâm khởi nghiệp - Ảnh: Q.Linh
Một số gương mặt đoạt giải cao cuộc thi khởi nghiệp các năm trước đây hiện đã phát triển thành công dự án dự thi chia sẻ kinh nghiệm với các bạn trẻ quan tâm khởi nghiệp - Ảnh: Q.Linh

Giám đốc BSSC Trương Lý Hoàng Phi nói năm năm qua, cuộc thi này luôn tối ưu hóa các nguồn lực để hỗ trợ các ý tưởng, dự án khởi nghiệp của các bạn mang đến dự thi.

Theo chị Phi, kỳ vọng sẽ có từ 700-1.000 dự án đăng ký dự cuộc thi năm nay sau chuỗi hoạt động truyền thông cho cuộc thi đã được tổ chức tại một số tỉnh, thành lớn trong cả nước, khởi động cho cuộc thi từ tháng 3 đến nay.

Cá nhân, nhóm tác giả, doanh nghiệp khởi nghiệp có ý tưởng, sản phẩm, dịch vụ hay, khả thi có thể dự thi. Giải nhất dành cho cá nhân và nhóm là 150 triệu đồng, cho doanh nghiệp khởi nghiệp là 200 triệu đồng.

Ngoài hai giải nhất nói trên, cuộc thi còn có những giải thưởng khác: giải dành cho sinh viên khởi nghiệp xuất sắc, giải sáng tạo, dự án được yêu thích. Đặc biệt sẽ có một suất học bổng du học Úc trị giá 300 triệu đồng tại ĐH Western Sydney qua kết nối của Viện đào tạo quốc tế (ĐH Kinh tế TP.HCM).

Cá nhân dự thi phải từ 35 tuổi trở xuống, nhóm tác giả dự thi bắt buộc phải có thành viên dưới 35 tuổi. Đồng thời cuộc thi chỉ dành cho các doanh nghiệp khởi nghiệp có thời gian đăng ký kinh doanh dưới năm năm.

Cuộc thi nhận ý tưởng, dự án, sản phẩm dự thi ở các lĩnh vực: công nghệ, giáo dục, nông nghiệp, dịch vụ, du lịch... Trong đó những dự án đã có sản phẩm, hoặc các ý tưởng bước đầu hình thành sản phẩm khả thi sẽ là lợi thế cho các tác giả dự thi.

Sẽ có chuỗi hoạt động dành cho các tác giả tham gia cuộc thi như: các khóa huấn luyện kỹ năng, trang bị hành trang khởi nghiệp, sàn giao dịch ý tưởng - dự án khởi nghiệp, kết nối với doanh nghiệp - nhà đầu tư, tìm kiếm thị trường...

Tìm hiểu thêm thông tin và đăng ký dự thi tại địa chỉ http://starupwheel.vn, hoặc fanpage: www.facebook.com/startupwheel.

Các đơn vị hỗ trợ và đồng hành với cuộc thi khởi nghiệp 2017 - Ảnh: Q.Linh
Các đơn vị hỗ trợ và đồng hành với cuộc thi khởi nghiệp 2017 - Ảnh: Q.Linh
Đặt câu hỏi để nắm rõ hơn thông tin trước khi hoàn chỉnh dự án tham gia cuộc thi năm 2017 - Ảnh: Q.Linh
Đặt câu hỏi để nắm rõ hơn thông tin trước khi hoàn chỉnh dự án tham gia cuộc thi năm 2017 - Ảnh: Q.Linh
QUỐC LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên