30/08/2012 06:15 GMT+7

Ban thường vụ Thành ủy TP.HCM tự phê bình và phê bình

TTXVN
TTXVN

TT - Ngày 29-8, Thành ủy TP.HCM tổ chức hội nghị kiểm điểm tự phê bình và phê bình tập thể, cá nhân Ban thường vụ Thành ủy theo tinh thần nghị quyết trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”.

Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Lê Thanh Hải - ủy viên Bộ Chính trị, bí thư Thành ủy TP.HCM - đã báo cáo một số nét chính về công tác chuẩn bị kiểm điểm của tập thể và cá nhân trong Ban thường vụ Thành ủy. Ông nhấn mạnh: Tự phê bình và phê bình là quy luật phát triển của Đảng ta, là một trong bốn giải pháp mang tính đột phá về công tác xây dựng Đảng mà nghị quyết trung ương 4 (khóa XI) đã đề ra.

Việc kiểm điểm tự phê bình của Ban thường vụ Thành ủy tập trung đánh giá một cách khách quan cả mặt ưu điểm và mặt hạn chế, khuyết điểm, nhất là làm rõ những hạn chế, khuyết điểm về ba vấn đề cấp bách của công tác xây dựng Đảng, chỉ đúng nguyên nhân, đề ra biện pháp khắc phục; góp phần tạo ra sự chuyển biến rõ rệt trong công tác xây dựng Đảng ngay trong nhiệm kỳ này.

Báo cáo kiểm điểm được xây dựng trên tinh thần cầu thị, nhìn thẳng vào sự thật, đánh giá đúng sự thật, khách quan không nể nang, né tránh; thể hiện tính gương mẫu của tập thể Ban thường vụ Thành ủy để động viên cấp dưới và toàn Đảng bộ TP noi theo.

Bí thư Thành ủy nêu rõ: tập thể và cá nhân trong Ban thường vụ Thành ủy phải nêu cao tinh thần trách nhiệm trước Đảng, trước nhân dân TP, tự soi rọi lại mình, đánh giá khách quan và công tâm về ưu - khuyết điểm, nhìn nhận rõ nguyên nhân để có giải pháp phát huy những việc đã làm được, khắc phục cho được những sai lầm; kiên quyết tránh tình trạng chỉ thấy khuyết điểm chỗ khác, nơi khác, đồng chí khác, chứ không phải của mình.

Hội nghị tiếp tục làm việc đến ngày 31-8.

TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên