13/04/2014 18:33 GMT+7

Bàn thắng "vàng" của Thanh Giang giúp ĐTLA kiếm 1 điểm

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - Chiều 13-4, hậu vệ Phan Thanh Giang ghi bàn ở phút bù giờ cuối cùng (90+4) giúp đội khách Đồng Tâm Long An (ĐTLA) cầm hòa Sông Lam Nghệ An (SLNA) 2-2 ở vòng 12 V-League Eximbank 2014.

Sau trận thua đầy tiếc nuối trước Đồng Nai ở vòng 11 ngay trên sân Vinh, SLNA rất muốn lấy lại niềm tin từ khán giả nhà trong cuộc tiếp đón đội bóng đang xếp áp chót trên bảng xếp hạng ĐTLA. Trước trận đấu này, giới chuyên môn nhận định SLNA sẽ không gặp mấy khó khăn để giành trọn ba điểm trước ĐTLA.Tuy nhiên, mọi chuyện đã diễn ra không hề dễ dàng với đội chủ nhà.  

Ngay sau tiếng còi bắt đầu trận đấu của trọng tài Nguyễn Trung Kiên vang lên, ĐTLA đã dâng lên tấn công với quyết tâm rất lớn. Ngược lại, SLNA với những pha phối hợp thiếu sắc sảo và ít đột biến đã không thể áp đặt được thế trận lên ĐTLA.

Thế nhưng, SLNA lại bất ngờ có bàn thắng mở tỉ số ở phút thứ 26 sau pha đá phản lưới nhà của hậu vệ Phan Thanh Giang từ cú tạt bóng bên cánh trái của tiền vệ Phi Sơn. Sau khi có bàn thắng vươn lên dẫn trước, SLNA vẫn cho thấy sức "ì" khá lớn trong lối chơi khiến những pha tấn công của họ thiếu mạch lạc.

Không những mặt trận tấn công có vấn đề mà hàng phòng thủ của SLNA cũng bộc lộ nhiều yếu kém. Phút 45, trong một thoáng mất tập trung và thi đấu khá lỏng lẻo của hàng phòng ngự SLNA, ĐTLA đã có bàn gỡ hòa 1-1 sau khi Hoài Nam đệm bóng cận thành từ đường chuyền của Danny David. 

Thế nhưng, trong lúc SLNA gặp khó khăn thì Phi Sơn lại lên tiếng. Phút 49 của trận đấu, tiền vệ này thực hiện cú sút sệt ngoài vòng cấm hạ gục thủ môn Tiến Phong (ĐTLA) nâng tỉ số lên 2-1 sau đường chuyền của đồng đội.   

Sau khi có được bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1, SLNA đã thi đấu có phần lấn lướt hơn đội khách ĐTLA nhưng họ không tạo ra được những cơ hội thực sự nguy hiểm để chuyển hóa thành bàn thắng nhằm an bài trận đấu. Khi các khán giả trên sân Vinh bắt đầu nghĩ đến ba điểm cho đội chủ nhà thì ở phút 90+4, hậu vệ Phan Thanh Giang "đoái công chuộc tội" khi ghi bàn thắng gỡ hòa 2-2 cho ĐTLA sau cú đánh đầu cận thành. 

Với kết quả, SLNA có trong tay 13 điểm vươn lên xếp thứ 7, còn ĐTLA tiếp tục giậm chân ở vị trí áp chót trên bảng xếp hạng với 5 điểm.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Phi Sơn SLNA ĐTLA